OBJECTIVES
- Phát triển các công cụ và phương pháp thích hợp để duy trì các cải tiến trong toàn tổ chức.
- Thực thi hiệu quả các chiến lược tối ưu hóa quy trình để tăng cường năng suất vận hành.
- Đảm bảo hoạt động vận hành của công ty được tối ưu hóa để đạt hiệu quả tối đa, giảm chi phí, và cải thiện chất lượng dịch vụ/sản phẩm, tăng trải nghiệm khách hàng.
- Thúc đẩy sự đổi mới liên quan đến cải tiến hệ thống, quy trình và công nghệ.
RESPONSIBILITIES
Tham mưu, hoạch định và triển khai hoạt động cải tiến
Tư Vấn và Tham Mưu:
Phối hợp chặt chẽ với các nhà lãnh đạo để tham mưu chiến lược vận hành của PNJ.
Đề xuất các chiến lược cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu lãng phí.
2. Quản Lý Bộ Quy Trình Tổng thể Vận Hành doanh nghiệp:
Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, quản trị tổng thể bộ quy trình vận hành toàn doanh nghiệp, kiểm soát tính chính xác, hiệu quả và cập nhật của các quy trình vận hành.
3. Đánh Giá và Cải Tiến Quy Trình:
Đánh giá các quy trình hiện tại để nhận diện các lãng phí và cơ hội cải tiến.
Phân tích dữ liệu và đưa ra các khuyến nghị cải tiến cụ thể dựa trên kết quả đánh giá và phân tích.
4. Báo Cáo Hiệu Suất Quy Trình:
Cung cấp các phân tích và thông tin chi tiết để hỗ trợ quyết định và điều chỉnh chiến lược.
Thực hiện báo cáo định kỳ về hiệu suất của các quy trình và danh mục các dự án tối ưu hóa.
Phân tích và đánh giá dữ liệu hoạt động vận hành
Thu Thập Dữ Liệu:
Đảm bảo dữ liệu được tổ chức và lưu trữ theo cách thuận tiện cho việc phân tích và báo cáo hoạt động các quy trình & tiến trình được số hóa
Thu thập và tổng hợp dữ liệu log và transaction từ các hệ thống công nghệ thông tin của công ty, các hệ thống liên quan đến số hóa, tự động hóa, quy trình hóa với sư đảm bảo dữ liệu được thu thập một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời.
2. Phân Tích Dữ Liệu Quy Trình Vận Hành:
Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và kỹ thuật process mining (deep dive một cách chi tiết vào process để hiểu, và phân tích được bản chất của process flow và thông tin có liên quan của process) để đánh giá hiệu suất quy trình và phát hiện các khu vực, các bước trong tiến trình cần cải tiến.
Sử dụng kỹ thuật process mining (đề cập bên trên) tạo ra các phân tích thống kê giúp dự báo xu hướng và hiệu suất quy trình trong tương lai.
Phân tích dữ liệu quy trình vận hành để nhận diện các lãng phí, sai sót và các vấn đề trong hoạt động quy trình thông qua các dữ liệu đã được thu thập và mô hình hóa.
Áp dụng các công cụ phân tích dữ liệu và kỹ thuật mô hình hóa để trực quan hóa dữ liệu bằng biểu đồ và đồ thị về tổng thể cấu trúc quy trình của doanh nghiệp và hiệu suất hoạt động
3. Đề Xuất và Thực Thi Cải Tiến:
Đề xuất các giải pháp khắc phục và cơ hội cải tiến dựa trên kết quả phân tích dữ liệu.
Phối hợp và hỗ trợ thực thi các hành động cải tiến nhằm khắc phục các vấn đề và nâng cao hiệu suất quy trình.
4. Báo Cáo và Đề Xuất Quyết Định:
Cung cấp các báo cáo chi tiết về kết quả phân tích dữ liệu, bao gồm các xu hướng, vấn đề và cơ hội cải tiến.
Đề xuất các quyết định và hành động khắc phục dựa trên phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng.
Quản lý dự án
Lean Six Sigma
Thiết lập và theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPIs hoặc các chỉ số liên quan khác về TUVH) để đo lường kết quả.
Thực hiện các dự án tối ưu hóa quy trình và quản lý việc thực thi từ khởi đầu đến kết thúc dự án.
Đảm bảo các tiêu chuẩn tối ưu hóa vận hành được thực thi một cách đúng đắn trong doanh nghiệp (phương pháp Lean Six Sigma)
Thực hiện nâng cao hiệu quả vận hành
Đào Tạo Nhân Viên:
Tổ chức và điều phối các hoạt động đào tạo, bao gồm các khóa học, hội thảo, tập huấn và các sự kiện nâng cao nghiệp vụ về các phương pháp và công cụ tối ưu hóa quy trình.
Cung cấp đào tạo chuyên sâu cho nhân viên PNJ về các kỹ thuật tối ưu hóa quy trình, giải quyết các vấn đề, khó khăn và vướng mắc trong quá trình thực hiện.
2. Đảm Bảo Truyền Thông Hiệu Quả:
Thực hiện các hoạt động truyền thông để cập nhật và thông báo về các sáng kiến, kết quả và vấn đề liên quan đến cải tiến quy trình.
Đảm bảo rằng các thông tin liên quan đến hoạt động cải tiến được truyền tải một cách hiệu quả và kịp thời đến các đối tượng liên quan trong tổ chức.
Thực hiện các công việc do cấp trên giao khác