* Trách nhiệm:
- Kiểm tra, đôn đốc các Nhóm nghiệp vụ, các thành viên hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng công việc được giao.
- Có trách nhiệm báo cáo kịp thời cho Trưởng Ban những công việc đã giải quyết trong thời gian và lĩnh vực được ủy quyền và lĩnh vực được phân công.
- Trực tiếp phụ trách mảng kế hoạch- kiểm soát kế hoạch- thanh quyết toán dự án thi công- kinh tế kỹ thuật
- Chịu trách nhiệm trước Phó TGĐ phụ trách và Trưởng Ban về toàn bộ các công việc, hoạt động của Ban Kế hoạch và Đầu tư trong thời gian và lĩnh vực được ủy quyền và lĩnh vực được phân công.
* Quyền hạn:
- Có quyền hạn theo các quy chế, quy định hiện hành của Công ty.
- Các nhiệm vụ khác theo lĩnh vực nếu được Trưởng Ban ủy quyền như: Phân công nhiệm vụ cho các Trưởng nhóm nghiệp vụ và các thành viên trong Ban. Kiểm tra rà soát tất cả các văn bản, hồ sơ do Ban KHĐT phát hành. Ký nháy các hồ sơ, văn bản do Ban KHĐT phát hành, các Hợp đồng kinh tế, Thanh quyết toán các Hợp đồng kinh tế trước khi trình Lãnh đạo Công ty.
* Công việc cụ thể
* Về công tác kế hoạch và kiểm soát kế hoạch:
- Xác định mục tiêu và nhiệm vụ SXKD; phản biện, làm rõ kế hoạch của các bộ phận trình Tổng giám đốc Công ty để làm cơ sở giao nhiệm vụ cho các đơn vị/phòng/ban/các công ty thành viên về kế hoạch SXKD dài hạn, trung hạn, ngắn hạn của Công ty;
- Phối hợp với các đơn vị/phòng/ban xây dựng, phân bổ kế hoạch SXKD cho các đơn vị; kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch SXKD hàng tháng/quý/năm theo các chỉ tiêu đã giao;
- Quản lý quá trình soạn thảo, quản lý các hợp đồng kinh tế, phối hợp cùng Ban Tài chính kế toán và các đơn vị liên quan kiểm tra, theo dõi các công tác liên quan đến việc thực hiện các hợp đồng kinh tế;
- Chịu trách nhiệm chính về mảng chiến lược, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Phối hợp với Ban Tài chính- Kế toán lượng hóa kế hoạch theo các chỉ tiêu tài chính (các khoản chi, các khoản thu, lợi nhuận,…) để xây dựng kế hoạch tài chính của Công ty;
- Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch của các đơn vị và toàn bộ hệ thống N&G Group. Đề xuất bổ sung hoặc điều chỉnh kế hoạch trên cơ sở yêu cầu của thực tiễn công việc. Chủ trì họp các bộ phận liên quan để phân tích tổng kết đề xuất các biện pháp thúc đẩy kế hoạch và tháo gỡ các khó khăn;
* Về công tác thanh quyết toán dự án thi công: (QS)
- Hỗ trợ, hướng dẫn việc thực hiện công tác thanh/quyết toán đầu tư xây dựng công trình đối với các Ban QLDA/ĐHDA/Công ty trực thuộc;
- Phối hợp chặt chẽ với các Phòng/Ban và các bên liên quan của công ty nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ hiệu quả.
- Phối hợp các ban QLDA/ĐHDA/Công ty trực thuộc & phòng Ban liên quan hoàn thiện/thống nhất số liệu báo cáo sản lượng theo định kỳ quy định.
- Theo dõi, tổng hợp & thẩm định việc thực hiện sản lượng tại các dự án của Tập đoàn (trong đó: tổng hợp đối với phần sản lượng công trường, thẩm định giá trị có hồ sơ & giải ngân) theo định kỳ quy định
- Phối hợp các Ban QLDA/ĐHDA/Công ty trực thuộc giải trình các nôi dung tồn đọng/vướng mắc đối với hồ sơ TQT với các Phòng ban chức năng liên quan
- Đề xuất các phương án điều chỉnh/ thay đổi để hoàn thiện các quy trình/quy định liên quan đến công tác Thanh quyết toán
- Kiểm tra sự phù hợp kế hoạch giải ngân hàng tháng
- Phối hợp các bộ phận liên quan kiểm tra sự bất hợp lý giữa thực tế thi công và hồ sơ thanh quyết toán;
- Cập nhật/theo dõi số liệu hợp đồng phụ trách
- Thẩm định hồ sơ thanh quyết toán, hồ sơ tạm ứng đối với HĐ A- B’, B- B’
* Về công tác Kinh tế kỹ thuật:
- Kiểm tra việc thực hiện hồ sơ thanh toán, quyết toán, hoàn công
- Lập BPTC, tiến độ, shop drawing và theo dõi
- Kiểm tra tính pháp lý các Hợp đồng thi công
- Thực hiện công tác quản lý và giám sát chất lượng, tiến độ công trình, giám sát về ATLĐ, VSMT, PCCC
- Lập các kế hoạch quản lý thi công tại công trình
- Theo dõi, quản lý hợp đồng thi công, nghiệm thu, thanh quyết toán, báo giá, thanh lý hợp đồng với các đối tác
- Lập dự toán thi công cho các công trình
- Tham mưu cho Ban giám đốc giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác kế hoạch và đấu thầu, công tác thanh tra, kiểm tra trong quá trình triển khai Dự án.
- Kiểm tra, đối chiếu, khối lượng thực hiện tại các công trường so với dự toán ban đầu và thanh toán từng kỳ
- Quản lý, giám sát công tác bảo hành, bảo trì công trường
- Tìm kiếm, đàm phán, ký kết các hợp đồng với các nhà thầu phụ, đội khoán cho các công trình đảm bảo đủ nhân lực thi công tại công trường
- Lập hoàn chỉnh hồ sơ đấu thầu, chỉ định thầu cũng như các thông tin pháp lý liên quan đến công tác đấu thầu, chỉ định thầu.
* Thực hiện các công việc được giao.