• Hành chính – quản trị:
- Hỗ trợ lập Báo cáo Tổng Quản Lý – BGĐ khách sạn theo quy đinh Kết quả kinh doanh, hoạt động, tất cả các sự cố, khiếu nại- phàn nàn liên quan đến khách hàng, dịch vụ, tài sản khách sạn và đề xuất phương án xử lý (nếu có).
- Hỗ trợ lập Kế hoạch hoạt động – chỉ tiêu kinh doanh cho từng đơn vị thuộc Bộ phận Ẩm Thực theo định hướng phát triển chung của khách sạn.
- Hỗ trợ quản lý, kiểm tra các vật dụng, trang thiết bị, phương tiện thuộc Phòng Ẩm Thực.
- Hỗ trợ lập Ngân sách chỉ tiêu cho hoạt động của bộ phận hàng năm.
• Dịch vụ khách hàng:
- Cùng/thay mặt GĐ Ẩm Thực tham gia các sự kiện có liên quan đến Ẩm thực trong nước – quốc tế, giao lưu – mở rộng mối quan hệ trong cộng đồng ẩm thực.
- Trợ giúp/thay mặt xử lý tất cả các khiếu nại, phàn nàn của khách và khách hàng nội bộ một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo các vấn đề được giải quyết thỏa đáng.
- Trợ giúp/thay mặt duy trì sự tương tác, quan tâm – chăm sóc tích cực với khách hàng, đặc biệt khách VIP, khách hàng tiềm năng – quen thuộc…
- Hỗ trợ GĐ Ẩm Thực gặp gỡ các nhà cung cấp hàng hóa, thiết bị, dụng cụ… để đàm phán, thảo luận, tìm kiếm những mặt hàng – sản phẩm mới, phản ảnh những thiếu sót mặt hàng cũ, yêu cầu giảm giá, tài trợ…
• Hoạt động:
- Đề xuất các phương thức, mô hình mới để khai thác tối đa những tiềm năng phù hợp với thực tế, gia tăng công suất & lợi nhuận kinh doanh của khách sạn.
- Hỗ trợ thăm dò để dự đoán xu hướng, tình hình thị trường và đề xuất kế hoạch điều chỉnh, hoạch định phương hướng kinh doanh phù hợp.
- Trợ giúp/thay mặt phê chuẩn lịch làm việc và điều chỉnh nếu cần thiết tùy vào tình hình kinh doanh.
- Hỗ trợ GĐ Ẩm Thực huấn luyện cho nhân viên trong bộ phận thông qua các chương trình và chiến dịch đào tạo của bộ phận, của khách sạn đề ra.
- Kiểm soát sử dụng hiệu quả trang thiết bị, vật dụng, nguyên – vật liệu của bộ phận, đảm bảo đúng mục đích kinh doanh, tiết kiệm và không sử dụng phung phí, cho mục đích cá nhân.
- Kiểm soát mức chi tiêu thực tế của bộ phận luôn hợp lý- trong kế hoạch, dự toán.
- Tham dự họp bộ phận định kỳ để xem xét – đánh giá lại các hoạt động của bộ phận và đề ra phương án cho thời gian tới.
- Trợ giúp/thay mặt GĐ Ẩm Thực quản lý điều hành tất cả hoạt động, kinh doanh các đơn vị thuộc Bộ phận Ẩm Thực. Đảm bảo chính sách và quy trình nghiệp vụ luôn được duy trì & nâng cao để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng cao và luôn làm hài lòng khách hàng.
- Lắng nghe – tiếp thu ý kiến nhân viên, cải thiện môi trường làm việc ngày càng tốt hơn.
- Thay mặt tham gia họp giao ban buổi sáng hàng ngày với Ban Giám Đốc và các Trưởng bộ phận để chia sẽ thông tin và phối hợp công việc.
- Kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị quy trình chế biến/bảo quản, phục vụ, kiểm soát chất lượng nguyên liệu- thực phẩm, thức uống, công cụ- dụng cụ, vệ sinh, đảm bảo an toàn lao động, PCCC trong bộ phận và an toàn thực phẩm phục vụ khách hàng.
• Quyền hạn: Trợ giúp/thay mặt GĐ Ẩm Thực
- Cùng với các quản lý thuộc quyền định hướng và xây dựng kế hoạch huấn luyện nhân viên.
- Phỏng vấn, tuyển dụng nhân viên thuộc bộ phận Ẩm thực.
- Phê chuẩn, điều động nhân sự, lịch làm việc, làm việc ngoài giờ của bộ phận Ẩm thực.
- Giám sát, đánh giá và xử lý việc nhân viên thực hiện nội qui, qui định, qui trình tiêu chuẩn của bộ phận.
- Đánh giá lại toàn bộ nhân viên cấp dưới – lập kế hoạch đào tạo lại, xây dựng đội ngũ nhân viên kế thừa.
• Nhiệm vụ khác:
- Thực hiện bất kỳ nhiệm vụ và trách nhiệm hợp lý khác theo sự phân công của GĐ Ẩm Thực.