I |
Vai trò |
Quản lý, tổ chức việc thực hiện tất cả các thủ tục pháp lý theo qui định của Nhà nước nhằm đảm bảo đầy đủ giấy tờ pháp lý hợp pháp cho các dự án mà Tập đoàn đầu tư hoặc hợp tác đầu tư được phân công. |
II |
Nhiệm vụ trọng tâm |
III. Chỉ số đo lường Hiệu quả công việc |
Nhiệm vụ 1: Tổ chức thực hiện việc triển khai & hoàn thiện các Thủ tục Pháp lý Dự án theo qui định của Nhà nước 1.1 Tổ chức thực hiện hồ sơ pháp lý dự án đang trong quá trình chuẩn bị hoặc M&A, đề xuất thay đổi phương án Pháp lý để hoàn thành các mục tiêu theo MTL Pháp lý (nếu có) 1.2 Tổ chức thực hiện việc hoàn thiện các thủ tục Pháp lý Dự án liên quan đến kế hoạch-đầu tư, quy hoạch, xây dựng, bán hàng, vận hành dự án tùy theo loại hình sản phẩm BĐS; bao gồm nhưng không giới hạn bởi: - Các thủ tục quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư; - Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch, thiết kế quy hoạch (1/5000, 1/2000, 1/500,…), tổng mặt bằng & phương án kiến trúc, pháp lý đất đai điều chỉnh, (nếu có), … - Hồ sơ giao đất / thuê đất / chuyển mục đích sử dụng / cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Phê duyệt Đánh giá Tác động Môi trường (ĐTM), thẩm tra, thẩm định TKCS, TKTC & PCCC cho HTKT-Nhà, xin cấp giấy phép xây dựng - Nghiệm thu PCCC, nghiệm thu HTKT, xin cấp văn bản xác nhận đủ điều kiện huy động vốn mua bán NOHTTTL (HĐMB) - Nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng - Đăng bộ và cập nhật Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (GCNQSHNO); Xóa thế chấp các GCNQSDĐ tại sở tài nguyên môi trường, xin cấp số nhà - Các thủ tục liên quan với địa phương trong quá trình vận hành dự án, bất động sản nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí,… 1.3 Kiểm soát quá trình thực hiện, trình duyệt thủ tục Pháp lý Dự án từ bước xin chủ trương đầu tư đến khi hoàn thiện, vận hành dự án. 1.4 Tư vấn pháp lý cho các Phòng Ban liên quan trong việc giải quyết các vấn đề liên quan trong quá trình vận hành dự án với khách hàng, BQT, cơ quan địa phương,… 1.5 Kiểm soát công tác quản lý các hồ sơ, văn bản, tài liệu thủ tục pháp lý dự án đầy đủ, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. |
- Tỷ lệ hoàn thành thủ tục Pháp lý dự án theo đúng tiến độ - Tỷ lệ đảm bảo hồ sơ pháp lý đầy đủ, chính xác |
Nhiệm vụ 2: Quản lý công tác Nghiên cứu thông tin Pháp lý ngành Bất động sản (chính sách, quy định pháp luật về đầu tư, phát triển, kinh doanh & vận hành BĐS) 2.1 Quản lý công tác nghiên cứu, cập nhật kịp thời các thông tin, văn bản pháp lý có liên quan đến thủ tục pháp lý dự án, đặc biệt là các thủ tục pháp lý về phát triển & kinh doanh bất động sản nhà ở, nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí,… 2.2 Cung cấp ý kiến & đánh giá các tác động của văn bản pháp lý (dự thảo hoặc sắp đưa vào sử dụng) đến việc triển khai đầu tư dự án; kiểm soát phương án xử lí, thay đổi phù hợp đến các phòng ban chuyên môn liên quan |
- Tỷ lệ hoàn thành việc nghiên cứu, cập nhật chính sách, quy định chính xác, kịp thời |
Nhiệm vụ 3: Tham gia xây dựng và duy trì mối quan hệ Cơ quan Chính quyền liên quan Cụm dự án, phục vụ việc hoàn thiện thủ tục pháp lý dự án 3.1. Tham gia xây dựng kế hoạch duy trì, phát triển mối quan hệ với lãnh đạo các cơ quan, tổ chức nhà nước phục vụ cho các dự án mà Tập đoàn đầu tư hoặc hợp tác đầu tư. 3.2. Tổ chức thực hiện việc duy trì, phát triển mối quan hệ tốt cùng lãnh đạo các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đơn vị tư vấn nhằm xúc tiến việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo lộ trình Pháp lý Dự án 3.3. Đón tiếp, liên hệ với đối tác, lãnh đạo các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đơn vị tư vấn để hoàn thiện Pháp lý Dự án |
- Tỷ lệ hoàn thành công tác chăm sóc và duy trì mối quan hệ với các cơ quan ban ngành |
Nhiệm vụ 4: Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Quản lý trực tiếp/ Ban lãnh đạo |
- Tỷ lệ hoàn thành công việc khác được giao |
III |
Yêu cầu công việc |
1 |
Trình độ |
Đại học ngành Xây dựng, Kinh tế, Kế toán, Kiến trúc & Quy hoạch, Luật |
2 |
Chứng chỉ nghề nghiệp |
|
3 |
Kinh nghiệm |
Trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý, bất động sản Từ 5 năm vị trí tương đương |
4 |
Kỹ năng |
- Kỹ năng giao tiếp thuyết phục; tư vấn và đưa ra giải pháp - Khả năng giao tiếp và quản lý các mối quan hệ xuất sắc - Kỹ năng giải quyết vấn đề và giải quyết tranh chấp - Kỹ năng hoạch định và quản lý tiến độ dự án - Khả năng lãnh đạo & truyền cảm hứng cho nhân viên - Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint…); - Giao tiếp tiếng Anh tốt. |
5 |
Các yêu cầu khác |
- Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp. - Khả năng hoạch định, quản lý & phát triển con người. |
|
|
|
|
|
|
|