MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Quản lý vận hành khách sạn/tòa nhà chịu trách nhiệm giám sát và điều phối toàn bộ hoạt động vận hành, tối ưu nhân sự, chi phí và đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn. Đồng thời, đề xuất và triển khai các giải pháp vận hành linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
TRÁCH NHIỆM CỤ THỂ
Quản lý và tối ưu vận hành
Điều phối, giám sát công tác an ninh, vệ sinh nhằm duy trì tiêu chuẩn vận hành cao nhất.
Xây dựng và chuẩn hóa quy trình vận hành khách sạn/tòa nhà phù hợp với thực tế hoạt động.
Kiểm soát tình trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị và đề xuất bảo trì, nâng cấp khi cần thiết.
Đảm bảo tất cả các bộ phận (buồng phòng, lễ tân, bảo vệ, kỹ thuật…) hoạt động hiệu quả, đồng bộ và đúng quy trình.
Áp dụng các công nghệ, phần mềm quản lý vận hành để nâng cao hiệu suất làm việc.
Quản trị nhân sự và tối ưu nguồn lực
Đảm bảo nhân sự làm việc chuyên nghiệp, nâng cao tinh thần trách nhiệm và kỹ năng phục vụ khách hàng.
Xây dựng mô hình nhân sự linh hoạt, có thể luân chuyển giữa các bộ phận để tối ưu nguồn lực.
Định kỳ tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề và cập nhật xu hướng mới trong quản lý vận hành.
Lập kế hoạch và tham gia tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân sự phù hợp với yêu cầu công việc.
Quản lý tài chính & tối ưu chi phí
Tìm kiếm và đề xuất các phương án khai thác tối đa công suất hoạt động của khách sạn/tòa nhà.
Quản lý hiệu quả các hợp đồng dịch vụ như vệ sinh, bảo vệ, bảo trì kỹ thuật.
Phân tích doanh thu- chi phí, tìm giải pháp tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Xây dựng ngân sách vận hành và kiểm soát chi phí theo định mức được phê duyệt.
Đảm bảo chất lượng dịch vụ & chăm sóc khách hàng
Phối hợp với các bộ phận để tổ chức các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ.
Xây dựng và kiểm soát các tiêu chuẩn dịch vụ để đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Định kỳ khảo sát sự hài lòng của khách hàng và đưa ra biện pháp cải thiện.
Tiếp nhận và xử lý nhanh chóng các yêu cầu, phản hồi của khách hàng.
Phát triển và cải tiến mô hình vận hành
Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp quản lý vận hành khách sạn/tòa nhà theo mô hình hiện đại linh hoạt.
Định kỳ đánh giá hiệu quả hoạt động và đề xuất điều chỉnh chiến lược phù hợp.
Hợp tác với các đối tác, nhà cung cấp để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí.
Ứng dụng công nghệ để tối ưu quy trình làm việc và quản lý hiệu suất.