Phó phòng Cung ứng và Xuất nhập khẩu

CÔNG TY CỔ PHẦN SEAREFICO
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Quản lý hoạt động logistics

Nắm bắt kịp thời tiến độ hàng về, tình hình hàng hóa thông quan, theo dõi và giám sát công tác tiếp nhận, chủ động phân bổ hàng hóa về các kho đảm bảo cơ cấu linh hoạt phục vụ hoạt động kinh doanh
Chỉ đạo thực hiện công tác tham vấn và chủ động giải quyết các phát sinh trong quyền hạn được giao
Quản lý công tác cân đối hàng (hàng tồn kho) đảm bảo chính xác, kịp thời và phù hợp với Quy định của Công ty
Xây dựng hệ thống các Đơn vị nhà thầu vận tải uy tín, dịch vụ tốt và giá cả cạnh tranh tại từng khu vực. Thường xuyên đánh giá, tìm kiếm các Đơn vị cung cấp tiềm năng. Kiểm tra, rà soát các chi phí liên quan nhằm đảm bảo được tính hiệu quả trong công tác giao nhận (thông quan, vận tải…)
Chủ động đề xuất và thực hiện bổ sung hàng hóa về các kho, đảm bảo lượng và cơ cấu hàng hóa tồn kho nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh
Quản lý và kiểm soát toàn bộ hoạt động nhập – dự trữ – xuất – kiểm kê vật lực của hệ thống Kho của Công ty theo quy trình
Quản lý công tác tiếp nhận hàng hóa về kho/cảng và công tác giao hàng cho khách, điều chuyển hàng từ kho Đơn vị phụ trách sang kho khác theo lệnh
Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan chức năng, cơ quan hữu quan nhằm phục phụ công việc chung: Tổng cục Hải quan, cơ quan Hải quan địa phương, các Trung tâm phân tích, phân loại trực thuộc, Tổng cục đo lường chất lượng
Xây dựng và thực hiện hệ thống sổ sách Kho theo qui định của chế độ Kế toán và sự hướng dẫn của Kế toán trưởng Công ty

Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu

Kiểm soát chứng từ, xử lý các thủ tục hải quan, phối hợp với đối tác và các bên liên quan trong quá trình giao nhận
Cập nhật, triển khai các chính sách xuất nhập khẩu, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả và xử lý kịp thời các phát sinh liên quan
Điều phối toàn bộ quy trình xuất – nhập khẩu hàng hóa, đảm bảo đúng tiến độ, tuân thủ quy định và tối ưu chi phí

Phụ trách hoạt động mua hàng

Phân tích thông tin thị trường trong và ngoài nước, thông tin về đối thủ cạnh tranh; Dự báo xu hướng, nhu cầu hàng hóa
Duy trình và phát triển mối quan hệ với các nhà cung cấp hiện có, thường xuyên tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng, xây dựng bộ chuẩn cho việc đánh giá nhà cung cấp
Giải quyết các phản ánh, tranh chấp với/của nhà cung cấp
Kiểm tra chất lượng và tiến độ cung ứng của hoạt động sản xuất kinh doanh toàn Công ty. Đề ra được những biện pháp nhằm duy trì và thúc đẩy hoạt động mua hàng hiệu quả, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong từng thời kỳ
Đại diện Công ty đàm phán, thỏa thuận hợp đồng; theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng, thanh toán với các nhà cung cấp
Xây dựng quy trình và quản lý các Nhà cung cấp theo quy trình của công ty theo các chỉ tiêu: năng lực, sản phẩm, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, phương pháp thanh toán, tiềm năng phát triển
Xem xét, đề xuất và thực hiện các yêu cầu mua hàng hóa hay dịch vụ đáp ứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở Ban Điều hành đã phê duyệt một cách nhanh chóng, chủ động và hiệu quả
Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện việc đáp ứng nhu cầu hàng hóa theo yêu cầu của Ban Giám đốc hoặc các Đơn vị bán hàng một cách kịp thời và hiệu quả
Đánh giá các hợp đồng mua, đơn đặt hàng theo đúng quy định của Công ty

Quản lý Chất lượng hàng hóa toàn Công ty

Kiểm tra, kiểm soát hàng xuất nhập khẩu, hàng mua nội địa, hàng hóa tại kho…
Kiểm tra, theo dõi chất lượng hàng hóa theo từng nguồn hàng, đợt hàng
Giám sát chất lượng hàng hóa từ khi hàng về ga/cảng tới khi hàng giao cho khách được chấp nhận
Đưa ra đánh giá và biện pháp cải tiến nhằm nâng cao chất lượng quản lý

Thực hiện các công việc theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp

Yêu cầu công việc

Tin học: Sử dụng thành thạo Microsoft Office
Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học ngành kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu, quản lý cung ứng, kỹ thuật và xây dựng hoặc các ngành liên quan
Kinh nghiệm:

Có kinh nghiệm làm về các thủ tục Thuế, Hải quan, Xuất nhập khẩu hàng hóa
Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương về cung ứng và xuất nhập khẩu trong ngành sản xuất, vật liệu xây dựng
Ưu tiên đã từng có kinh nghiệm quản lý

Kiến thức:

Nắm vững kiến thức về sản phẩm, nguồn hàng, chuỗi nhập khẩu tồn kho và chuỗi nhập khẩu giao thẳng
Hiểu biết sâu sắc kiến thức nghề nghiệp: Nắm vững nghiệp vụ xuất nhập khẩu, đối ngoại, logistics, kinh doanh quốc tế, giao nhận, vận tải
Có tầm nhìn chiến lược, nhạy bén nắm bắt tình hình tài chính kinh doanh của công ty và thị trường

Kỹ năng:

Kỹ năng quản lý tốt: Kỹ năng Xây dựng và triển khai kế hoạch/mục tiêu; Giải quyết xung đột
Kỹ năng chung tốt: Kỹ năng Giao tiếp/đàm phán; Quản lý thời gian; Khai thác, tổng hợp và phân tích thông tin/số liệu; Làm việc độc lập/theo nhóm

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-17 18:50:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
13/11/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Quản Lý
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Phó phòng Cung ứng và Xuất nhập khẩu - Mã tin đăng: 5192889. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN SEAREFICO

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Phó phòng cung ứng tại tỉnh/thành