Tóm tắt nhiệm vụ chính:
- Tham mưu cho Trưởng phòng P2 và Ban Giám đốc các công tác kế hoạch, kỹ thuật; Công tác đầu tư và quản lý dự án đầu tư; Quản lý thi công; Công tác đấu thầu;
- Chịu trách nhiệm trực tiếp trước Trưởng phòng P2 và Ban Giám đốc về các vấn đề thuộc nhiệm vụ của mình.
Nhiệm vụ:
Công tác kế hoạch:
Theo dõi đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đối với các đơn vị được phân công theo dõi, tham mưu đề xuất các biện pháp, giải pháp nhằm đảm bảo tính khả thi của kế hoạch.
Tổng hợp vàxây dựng, thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của bộ phận theo từng tháng/quý/năm;
Công tác Đầu tư và quản lý dự án đầu tư:
Tham mưu cho Trưởng phòng trong công tác: Nghiên cứu tính toán hiệu đánh giá hiệu quả đầu tư của các dự án đầu tư, đề xuất phương án đầu tư với hiệu quả tối ưu nhất;
Quản lý dự án đầu tư, theo dõi quản lý các hợp đồng, nghiệm thu, thanh quyết toán dự án hoàn thành theo sự phân công của Trưởng phòng.
Công tác quản lý thi công:
Theo dõi việc thực hiện tuân thủ theo hợp đồng đã ký kết, phát hiện kịp thờinhững vấn đề phát sinh, những bất hợp lý để tham mưu cho Trưởng phòng xử lý.
Trực tiếp tổ chức triển khai lập công tác hồ sơ thanh quyết toán, hồ sơ nghiệm thu chất lượng, hoàn công công trình; Kiểm soátvà xử lý các vấn đề liên quan để đảm bảo tiến độ và tính chính xác của hồ sơ thanh quyết toán trướckhi trình Lãnh đạo;
Tham mưu cho Trưởng phòng trong công tác tổ chức lập dự toán thi công, dự toán nội bộ, đề xuất lựa chọn nhà thầu thi công; hợp đồng giao khoán thi công;
Tham mưu cho Trưởng phòng trong công tác tổ chức theo dõi quản lý các hợp đồng thi công; Cung cấp, theo dõi vật tư, nguyên nhiên vật liệu, thiết bị phục vụ thi công;
Tổ chức hướng dẫn, xây dựng và giám sát thực hiện các quy trình quản lý thi công tại các dự án;
Thực hiện việc kiểm tra quá trình triển khai thi công tại các công trình. Đảm bảo kỹ thuật, tiến độ, chất lượng theocác quy định hiện hành. Tổng hợp báo cáo từ Ban chỉ huy công trình hàng ngày, trực tiếp xử lýhoặc đề xuất các phương án xử lý kịp thời;
Phối hợp Chỉ huy trưởng giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan trong quá trình thi công;
Tham gia làm việc với các đơn vị liên quan: Chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, các đơn vị thicông, các nhà thầu có liên quan;
Trực tiếp kiểm tra, trình duyệt biện pháp thi công;
Tổ chức quản lý theo dõi khối lượng, kỹ thuật, chất lượng, tiến độ các công trình, dự án;
Công tác đấu thầu:
Trực tiếp tổ chức triển khai công tác đấu thầu: Lập dự toán, thiết kế, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ năng lực, lập biện pháp thi công, giá dự thầu.
Các công tác khác:
Quản lý, giao, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện công việc của nhân viên trong bộ phận;
Tổ chức lưu trữ đầy đủ hồ sơ tài liệu liên quan đến thực hiện công việc được phân công;
Lập các báo cáo gửi tới Trưởng phòng/Phó Giám đốc phụ trách/Giám đốc:
Báo cáo định kỳ:
Báo cáo công việc hàng tuần;
Báo cáo tổng hợp tháng, quý, năm.
Báo cáo không định kỳ:
Theo yêu cầu của Trưởng phòng/Phó Giám đốc phụ trách/Giám đốc;
Các kiến nghị, đề xuất ý kiến với Trưởng phòng các vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết.