Triển khai công tác Giám sát tuân thủ:
Tham gia cùng với lãnh đạo Phòng xây dựng, cập nhật nội dung giám sát phù hợp với tình hình thực tế của các phòng ban theo từng thời kỳ hoặc khi có sự thay đổi/ cập nhật từ quy định pháp luật hoặc quy định nội bộ của Công ty;
Triển khai công tác giám sát thường xuyên hoạt động các phòng ban theo định kỳ (tháng/quý/năm) kịp thời, khách quan và chính xác nhằm đánh giá tính hiệu quả của các điểm kiểm soát và đảm bảo tuân thủ theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của Công ty;
Tổng hợp, phân tích, đánh giá, báo cáo đến lãnh đạo phòng các hoạt động của Phòng theo định kỳ (tháng/ quý/năm).
Triển khai công tác Quản lý rủi ro hoạt động:
Tham gia xây dựng/ góp ý các văn bản và đề xuất biện pháp kiểm soát cho các phòng ban nghiệp vụ.
Nhận diện, xác định các loại rủi ro hoạt động tiềm ẩn có khả năng phát sinh và đánh giá tính đầy đủ, hiệu quả các điểm kiểm soát và đề xuất kế hoạch hành động (nếu có) nhằm giảm thiểu rủi ro hoặc tổn thất phát sinh;
Tham gia cùng với lãnh đạo Phòng xây dựng và triển khai/ cập nhật khuôn khổ, các phương pháp, tiêu chuẩn quản trị rủi ro hoạt động theo từng thời kỳ;
Triển khai Kế hoạch chuyển đổi số theo từng thời kỳ:
Tham vấn các phòng ban trong việc thực hiện số hóa trong hoạt động nghiệp vụ.Phối hợp với lãnh đạo phòng triển khai nội dung số hóa trong công tác quản trị rủi ro hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công việc và phù hợp xu thế chuyển đổi số;
Đào tạo và phát triền nguồn nhân lực nội bộ:
Nâng cao văn hóa quản lý rủi ro thông qua các hoạt động truyền thông như bảng tin nội bộ, cảnh báo rủi ro…
Tuyển dụng, đào tạo, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thường xuyên cho đội ngũ cán bộ tại Phòng Quản trị rủi ro hoạt động nhằm đảm bảo công tác quản trị rủi ro hoạt động được thực hiện đầy đủ, phù hợp với quy định pháp luật và quy định nội bộ;
Xây dựng và hoàn thiện tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ giám sát tuân thủ và quản trị rủi ro hoạt động;
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu từ cấp lãnh đạo phòng Quản trị rủi ro hoạt động.