* Mục đích công việc / chức năng chính:
- Thực hiện các công việc liên quan đến Tài chính – Kế toán để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh.
* Trách nhiệm / nhiệm vụ cụ thể:
* Tham mưu, lập kế hoạch
- Tham mưu cho cấp trên trong công tác quản lý, sử dụng vốn (tài sản, nguyên vật liệu, nguồn vốn, chi phí,…)
- Tham mưu cho cấp trên về chế độ kế toán áp dụng tại doanh nghiệp và việc thiết lập bộ máy tài chính kế toán tại Công ty.
* Công tác quản lý, điều hành
- Xây dựng các quy trình, quy định thực hiện công việc và đào tạo, giám sát tính tuân thủ của nhân viên
- Chịu trách nhiệm lên kế hoạch, quản lý và giám sát công việc liên quan đến mảng thuế.
- Thay mặt KTT quản lý, chỉ đạo và chịu trách nhiệm chung mọi mặt hoạt động của Phòng TCKT khi KTT vắng mặt.
- Phân công, kiểm tra và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.
* Phần kế toán quản trị
- Giám sát tình hình công nợ của Công ty và quản lý/tổ chức việc thu hồi công nợ đúng hạn.
- Thực hiện Lập và phân tích các báo cáo quản trị phục vụ việc ra quyết định điều hành của Ban lãnh đạo.
- Tham gia xây dựng các phương án kinh doanh, tính toán và đưa ra báo cáo về hiệu quả sử dụng vốn để tư vấn cho ban lãnh đạo công ty.
- Rà soát và kiểm tra các khoản chi phí tại Công ty, cùng KTT đưa ra phương án tối ưu hóa chi phí.
* Công tác tài chính
- Lập kế hoạch tài chính theo từng thời điểm và kiểm tra thực hiện kế hoạch tài chính.
- Chịu trách nhiệm trước Ban GĐ và KTT về độ chính xác của các báo cáo tài chính phát sinh theo tháng, quý, năm theo quy định và các báo cáo (đột xuất) khác.
* Các công việc khác
- Theo chỉ đạo trực tiếp của KTT và Ban Giám đốc.
- Đào tạo và hướng dẫn nhân viên.
- Thực hiện các chế độ báo cáo theo quy định của Công ty/ Ban TCKT Tập đoàn.
* Kết quả công việc cần đạt được:
- Các phần hành kế toán đựơc thực hiện đúng quy định, đúng nội dung, đối tượng.
- Báo cáo tài chính/hồ sơ quyết toán thuế được duyệt đúng thời hạn, đầy đủ nội dung, chính xác.
* Quyền hạn:
- Được đề xuất các phương án giúp tiết kiệm chi phí hành chính và tối ưu hóa chi phí lao động.
- Được đề xuất các ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc và cải thiện điều kiện làm việc.
- Có quyền chủ động thực hiện công việc và tự quyết định các vấn đề nằm trong phạm vi trách nhiệm.