Lựa chọn, đánh giá và phát triển nhà cung cấp
Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban và các bên liên quan để thiết lập, phát triển các chiến lược tìm nguồn cung
Đảm bảo việc cung ứng nguyên liệu ( theo danh mục mã nguyên liệu RD ban hành) kịp thời theo kế hoạch sản xuất và tình hình sản xuất thực tế và giá cạnh tranh.
ứng Phát triển các nhà cung cấp mới để giảm chi phí mua nguyên vật liệu trong và ngoài nước. Đánh giá năng lực và trình độ đáp ứng yêu cầu của nhà cung cấp theo qui trình của công ty.
Đảm bảo việc cung ứng hàng hóa kịp thời theo kế hoạch sản xuất và tình hình sản xuất thực tế và giá cạnh tranh
Tổ chức và thực hiện thu mua nguyên phụ liệu theo qui trình và thủ tục nội bộ ( ISO,BRC,HACCP)
Quản lý và cải thiện hiệu suất của nhà cung cấp
Xây dựng và duy trì quan hệ đối tác với các nhà cung cấp cũng như các tổ chức bên trong và bên ngoài.
Quản lý nhà cung cấp, phân tích năng lực và dự đoán rủi ro hoặc sự kiện bất lợi thông qua phân tích dữ liệu, thị trường và đề xuất kế hoạch phòng ngừa đối với nhóm nguyên liệu phụ trách.
Tiếp nhận và giải quyết, cải thiện các vấn đề không phù hợp phát sinh từ nhà cung cấp
Quản lý và cải thiện hiệu suất của các nhà cung cấp.
Đánh giá hoạt động thu mua và giao hàng định kỳ của các nhà cung cấp.
Nghiên cứu và phân tích giá thị trường
Phân tích, so sánh và đánh giá các báo giá của nhà cung cấp để đảm bảo tính cạnh tranh và phù hợp với tiêu chuẩn hàng hóa phù hợp.
Phân tích nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề và đề xuất thay đổi hướng dẫn cải tiến hệ thống và quy trình dựa trên kết quả phân tích.
Đề xuất giải pháp đối với những mặt hàng thường xuyên thay đổi giá trên thị trường.
Phân tích thị trường và kiểm soát nguồn cung để đảm bảo sự sẵn sàng của NVL trong hiện tại và tương lai.
Hoạt động mua hàng
Phối hợp với các quản lý để đảm bảo sự rõ ràng của các thông số kỹ thuật và kỳ vọng của công ty.
Tham gia soạn thảo, phát hành hợp đồng / PO gửi cho nhà cung cấp.
Cùng với team để tổ chức, và thực hiện thu mua nguyên liệu, theo qui trình và thủ tục nội bộ (ISO,BRC,HACCP) đảm bảo việc đáp ứng nhu cầu kế hoạch sản xuất.
Tham gia vào quá trình phát triển tiêu chuẩn sản phẩm, nguyên vật liệu thay thế.
Báo cáo kết quả làm việc và các đề xuất cải tiến cho Trưởng Phòng Mua Hàng
Giám sát và kiểm soát các chi phí mua hàng nhằm đảm bảo tối ưu hóa giữu chất lượng và chi phí.
Phối hợp chặt chẽ với kế hoạch để thông báo nếu có bất kỳ thay đổi/trễ lịch giao hàng.
Tư vấn cho các khách hàng nội bộ các điều khoản và điều kiện mua hàng.
Quản lý dữ liệu
Giải quyết và báo cáo các phát sinh nếu có một cách kịp thời.
Triển khai ngân sách và cập nhật dự báo định kì về chi phí thực tế so với ngân sách.
Duy trì dữ liệu mua hàng và làm sạch dữ liệu chính . Kiểm soát ngân sách mua hàng. Chuẩn bị các báo cáo về thị trường và chi phí mua hàng.
Cập nhật, theo dõi đáp ứng kế hoạch hàng hóa tháng / quí / năm và đề xuất điều chỉnh nhằm đáp ứng hàng hóa.
Triển khai các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp, gián tiếp
Quản lý hiệu suất team và xây dựng team
Xây dựng và duy trì văn hóa team phù hợp với văn hóa tổ chức
Phát triển và thực hiện kế hoạch đào tạo
Đánh giá hiệu suất làm việc của team thường xuyên liên tục
Tối ưu hóa quy trình làm việc
Giải quyết xung đột và tăng cường gắn kết giữa các thành viên
Lãnh đạo team và tạo động lực cho nhân viên
Thiết lập mục tiêu và hướng dẫn team
Tạo động lực và khuyến khích sự sáng tạo
Giao tiếp hiệu quả, tạo môi trường phản hồi cởi mở
Dẫn dắt bằng làm gương
Quyền hạn
Tham gia và hỗ trợ các phòng ban trong việc ra mắt sản phẩm mới với giá vốn tối ưu.
Truyền đạt thông tin, quyết định từ trưởng phòng, Ban giám đốc tới nhân viên.
Tham mưu cho trưởng phòng và Ban giam đốc về các vấn đề liên quan đến mua hàng để đảm bảo công tác được triển khai hiệu quả và chất lượng.
Ký duyệt PO mua hàng nguyên liệu
Tham gia và đóng góp ý kiến hoàn thiện chuỗi cung ứng nguyên liệu của tổ chức.