TÓM TẮT MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
Lãnh đạo, tổ chức, quản lý điều hành tất cả các hoạt động của Phòng thương vụ và đại lý tàu để vạch ra kế hoạch kinh doanh trong tương lai và đạt được các mục tiêu kinh doanh dịch vụ cảng biển và logistics cảng cho Công ty bao gồm (nhưng không giới hạn) các mục sau: Tiếp thị, Bán hàng, Dịch vụ khách hàng, xây dựng & duy trì quan hệ với chủ tàu, hãng tàu, chủ hàng, cảng và các cơ quan chức năng và ký kết hợp đồng. Bảo đảm tuân thủ pháp luật hàng hải, quy trình nội bộ và chuẩn mực an toàn – an ninh hàng hải.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHI TIẾT
Thương vụ cảng
Lập kế hoạch sản lượng hàng năm và ngân sách hoạt động của Phòng thương vụ và đại lý tàu.
Chịu trách nhiệm về hiệu quả của phòng Kinh Doanh và đảm bảo sự phối hợp tốt của đội nhóm.
Phối hợp với phòng Khai Thác để giải quyết các vấn đề chính trong quá trình làm hàng.
Thường xuyên liên lạc với phòng Khai Thác để cải thiện chất lượng và năng suất.
Lập báo cáo định kỳ cho Ban Giám đốc về kết quả tiếp thị và hiệu quả kinh doanh.
Đảm bảo các chương trình dịch vụ khách hàng hiệu quả cho khách hàng sau khi gọi cho họ
Sắp xếp nhân sự và sơ đồ tổ chức của phòng kinh doanh dịch vụ cảng biển và dịch vụ tàu biển để đáp ứng mục tiêu kinh doanh dịch vụ cảng biển và hàng hải của Công ty.
Tính toán giá các mặt hàng với Giám đốc trung tâm vận hành khai thác sau đó thương lượng mức phí tốt nhất cho khách hàng.
Xây dựng hình ảnh tốt và thương hiệu của Cảng đối với khách hàng.
Lập kế hoạch chiến lược cho Phòng Thương vụ và đại lý tàu ngắn hạn và dài hạn.
Chịu trách nhiệm cho tất cả các thỏa thuận và hợp đồng thương mại với khách hàng.
Phân tích thị trường và nhu cầu khách hàng tiềm năng cũng như sự cạnh tranh từ các đối thủ.
Đảm bảo các hoạt động tiếp thị phù hợp với mục tiêu dài hạn của Công ty trong việc xây dựng thương hiệu
Lập kế hoạch hành động để tiếp cận khách hàng hàng tổng hợp (hàng dự án, hàng rời, hàng khô và tàu du lịch) cho Công ty.
Phát triển chân hàng, thị trường hàng hóa nói chung và tạo ra mạng lưới hiệu quả với các khách hàng tiềm năng này.
Chính thức hóa thủ tục và thực hiện đánh giá tín dụng của khách hàng theo định kỳ.
Xây dựng chương trình để tạo và duy trì niềm của khách hàng với dịch vụ cảng
Thực hiện phân tích lợi nhuận trên các dự án thương mại và dự đoán kinh doanh khác nhau.
Tham gia các cuộc họp, hội thảo với những khách hàng quan trọng.
Đại lý tàu biển
Cập nhật văn bản pháp luật việt nam, hàng hải quốc tế
Theo dõi công nợ, đôn đốc thu hồi.
Phối hợp cảng vụ, biên phòng, hải quan làm thủ tục xuất nhập cảnh tàu, cũng như theo dõi các chính sách hiện tại từ cơ quan quản lý cảng, đánh giá tác động đến hoạt động của các chính sách đến cảng
Cập nhật nghiệp vụ (FONASBA, BIMCO, Incoterms, hệ thống TOS/API).
Xây dựng kế hoạch thị trường, chỉ tiêu sản lượng – doanh thu / lãi dịch vụ hàng hải, đại lý tàu.
Kiểm soát phí cảng, phí đại lý, bunker, hoa tiêu; xác nhận Debit Note/Proforma DA.
Phối hợp triển khai API kết nối hải quan, cảng, hãng tàu; số hoá chứng từ EDI, eDO.
Duy trì CRM, chăm sóc hãng tàu và chủ hàng lớn.
Phối hợp với Phòng khai thác điều độ tàu, bố trí cầu bến, xe cẩu, lai dắt, hoa tiêu.
Đảm bảo thực thi ISPS, P&I, MARPOL; báo cáo sự cố PSC.
Tìm kiếm & đàm phán hợp đồng đại lý tàu, môi giới vận tải, logistics giá trị gia tăng.
Giải quyết khiếu nại, tranh chấp, tổ chức họp rút kinh nghiệm sau mỗi chuyến.
Đề xuất cải tiến quy trình, giảm thời gian tàu nằm cầu, giảm lỗi chứng từ.
Phân công–đánh giá KPIs toàn bộ nhân viên thương vụ và đại lý tàu
Thực hiện các nhiệm vụ khác
Định hướng hành động cho nhân viên để đạt được mục tiêu cá nhân.
Rà soát và phân bổ khối lượng công việc giữa các nhân viên và bộ phận.
Xem xét kế hoạch ngân sách và tuyển dụng hàng năm cho phòng.
Thực hiện các công việc do Giám đốc trung tâm vận hành khai thác và Phó Tổng giám đốc chỉ định.