Mô tả công việc
Trách nhiệm chính: Chịu trách nhiệm điều hành, quản lý toàn bộ hoạt động (ngành) phòng Kế hoạch – Kỹ thuật, Phòng Vật tư – Đấu thầu, Phòng Quản lý thi công và các ban QLDA, đoàn TVGS của công ty theo quy chế, quy định, quy trình của công ty; phân cấp, ủy quyền của Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc và phân công nhiệm vụ trong Ban Điều hành công ty.
- Báo cáo thường xuyên hoặc đột xuất trong quá trình triển khai dự án về thiết kế, tiến độ, chất lượng công trình, chi phí, ATLĐ, VSMT, thanh quyết toán để Ban TGĐ chỉ đạo kịp thời. Thường xuyên tiếp nhận thông tin, chỉ thị của Công ty để thông báo đến các Nhà thầu tham gia thi công trên công trường.
- Tổ chức chỉ đạo các phòng/ban lập tổng tiến độ triển khai dự án, chịu trách nhiệm tiến độ thi công, phân chia gói thầu thi công, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng dự án.
- Đảm bảo dự án hoàn tất đúng tiến độ, kiểm soát chặt chẽ công tác hoàn công. Kiểm soát chi phí quyết toán dự án theo quy định và theo kế hoạch đã đề ra.
- Tham gia phối hợp thẩm định, phân tích tính hiệu quả của các dự án đầu tư bất động sản.
- Quản lý, phân công, giám sát toàn bộ cán bộ nhân viên quản lý để thực hiện các nhiệm vụ do Ban Tổng Giám đốc giao cho; Truyền đạt kế hoạch thực hiện đến các thành viên, xác định trách nhiệm của mỗi cá nhân trong quá trình thực hiện, xác định mốc thời gian hoàn thành công việc, kiểm tra, theo dõi thực hiện; Đề xuất nhân sự trình Tổng giám đốc Công ty bổ nhiệm và đề xuất xử lý các nhân sự nếu không đáp ứng được công việc được giao và có hành vi không trung thực, tiết lộ thông tin của dự án hay công ty.
- Nắm rõ các thủ tục pháp lý đầu tư dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, giai đoạn chuẩn bị thi công, giai đoạn thi công, giai đoạn kết thúc dự án.
- Tổ chức lập và triển khai kế hoạch thực hiện dự án (kế hoạch mời thầu, đấu thầu, thi công xây lắp); Thiết lập mục tiêu, tiến độ thực hiện dự án; Quản lý các Nhà thầu tư vấn, Nhà thầu thi công thực hiện đúng quy định của hợp đồng đã được ký kết và pháp luật hiện hành về tổ chức thi công, nghiệm thu, thanh quyết toán, bàn giao từng hạng mục và toàn bộ công trình. Kiểm tra và trình hồ sơ thanh quyết toán các gói thầu.
- Đại diện công ty quan hệ, làm việc với chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước để giải quyết các vấn đề có liên quan trong quá trình triển khai dự án; quyết định, xử lý các tình huống, sự cố công trình.
- Phát hiện kịp thời và quản trị rủi ro của lĩnh vực được giao phụ trách.
- Phối hợp, theo dõi chặt chẽ giai đoạn bàn giao trong công đoạn kiểm soát chi phí, công đoạn bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác dự án…, khắc phục các lỗi còn thiếu sót.
- Đại diện công ty phúc đáp công văn đến các đơn vị liên quan trong dự án như nhà thầu, tư vấn thiết kế, đơn vị QLXD/TVGS, các cơ quan nhà nước…
- Các yêu cầu khác liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Phó Tổng Giám đốc Dự án theo quy định của công ty từng giai đoạn.