VAI TRÒ & MỤC TIÊU
• Chịu trách nhiệm toàn bộ về mặt kỹ thuật cho các dự án năng lượng của công ty, bao gồm điện mặt trời quy mô lớn, điện mặt trời BESS (lưu trữ pin) và nhiệt điện.
• Tham mưu và đề xuất giải pháp chiến lược cho Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ, và phát triển dự án.
• Dẫn dắt các sáng kiến cải tiến liên tục, xác định cơ hội đổi mới, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả trong quá trình thực hiện dự án.
• Trực tiếp chỉ đạo và quản lý toàn bộ vòng đời dự án, từ giai đoạn phát triển, thi công, đến vận hành thương mại, đảm bảo các mục tiêu về chất lượng, tiến độ, chi phí tối ưu và an toàn lao động được tuân thủ.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Quản lý Dự án & Kỹ thuật
• Phối hợp với các bộ phận liên quan chuẩn bị hồ sơ pháp lý dự án.
• Xây dựng ngân sách và quản lý chi phí tối ưu nhằm đảm bảo hiệu quả tài chính cho dự án.
• Chủ trì lên kế hoạch và triển khai giai đoạn phát triển dự án cho phần kỹ thuật, bao gồm: Nghiên cứu khả thi, Thiết kế kỹ thuật, Giấy phép xây dựng.
• Lên kế hoạch triển khai tổng thể các dự án năng lượng với tổng công suất đã được phê duyệt, đảm bảo tiến độ dự án.
Quản lý Gói thầu
• Chủ trì soạn thảo Hồ sơ mời thầu (HSMT) để TNPA thực hiện lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị, nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công phù hợp với dự án.
• Lập kế hoạch triển khai các gói thầu, đảm bảo phối hợp tốt giữa các hợp phần của dự án.
Quản lý Thi công, Nghiệm thu & Bàn giao
• Đánh giá và phê duyệt bản vẽ thiết kế thi công, biện pháp thi công (MS), kế hoạch nghiệm thu (ITP), kế hoạch HSE và vật tư đầu vào nhằm kiểm soát tiến độ, chất lượng và an toàn lao động.
• Chỉ đạo, điều phối nhân sự và đơn vị Tư vấn trong quá trình giám sát xây dựng của Nhà thầu.
• Trực tiếp ký biên bản nghiệm thu giai đoạn, nghiệm thu bàn giao và COD (Commercial Operation Date).
Quản trị Bộ máy Tổ chức & Nhân sự
• Đề xuất Sơ đồ tổ chức (SĐTC) và định biên của Khối Triển khai Dự án trên cơ sở nghiên cứu tối ưu năng suất và hiệu quả công việc.
• Xây dựng Bản mô tả công việc (MTCV), KPIs cho các chức danh công việc trong phạm vi phụ trách.
• Tổ chức đánh giá năng lực, hiệu quả công việc cá nhân và đề xuất chế độ đãi ngộ tương xứng.
• Tổ chức đào tạo, hướng dẫn nhân viên và hỗ trợ lộ trình phát triển cá nhân.
• Sản phẩm bàn giao: SĐTC tinh gọn; MTCV và KPIs; Kết quả hoàn thành công việc của nhân viên; Đội ngũ nhân sự ổn định, hoạt động hiệu quả.
Quản trị Rủi ro
• Báo cáo Lãnh đạo và đề xuất biện pháp, hành động ngăn ngừa hoặc khắc phục các rủi ro.
• Phát hiện và nhận diện các rủi ro có thể phát sinh trước và trong quá trình triển khai dự án (rủi ro về quản lý nhân sự, hồ sơ pháp lý, thiết kế, tiến độ, chất lượng).