NHIỆM VU CHUNG
Chịu trách nhiệm chuẩn bị, nấu và phục vụ thức ăn cho nhân viên.
TRÁCH NHIỆM VÀ NGHĨA VỤ
TRÁCH NHIỆM HÀNH CHÍNH
•Báo cáo và đề nghị ngay cho Bếp trưởng (bếp phó, trợ lý bếp phó) biện pháp giảm chi phí sản xuất khi thấy cần thiết.
•Thực hiện tốt chính sách bảo vệ môi trường của khách sạn (phân loại rác, tiết kiệm tài nguyên …).
•Báo cáo trực tiếp và kịp thời với Bếp trưởng (bếp phó, trợ lý bếp phó) những sự cố bất thường xảy ra trong ca làm việc như: máy móc hư hỏng, thực phẩm hư hỏng … để được chỉ đạo giải quyết.
•Sắp xếp lịch làm việc nhân viên hợp lý.
•Tham vấn cho Bếp trưởng điều hành(bếp phó điều hành, trợ lý bếp phó) về vấn đề tuyển nhân viên bếp cho tổ mình phụ trách.
•Đề xuất thêm các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của nhân viên.
TRÁCH NHIỆM KỸ THUẬT
•Đảm bảo định lượng, chất lượng, nhiệt độ của thức ăn tại quầy phục vụ, quản lý tốt giá thành món ăn.
•Lưu mẫu thực phẩm hàng ngày.
•Quản lý và điều hành công việc của nhân viên trong căn tin, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh khu vực bếp căn tin.
•Lưu giữ sổ sách để quản lý hiệu quả thực phẩm.
•Chịu trách nhiệm chuẩn bị và nấu thức ăn cho nhân viên trong căn tin của nhân viên.
•Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở căn tin.
•Báo cáo thực đơn của căn tin cho Bếp trưởng hàng tháng
•Giữ gìn bảo quản dụng cụ, trang thiết bị, phòng ốc trong căn tin sạch sẽ, ngăn nắp và luôn hoạt động tốt.
•Các công việc khác theo yêu cầu của Tổng Quản lý và Bếp Trưởng.
•Kiểm tra các phương tiện, dụng cụ được giao luôn ở tình trạng sẵn sàng hoạt động và hoạt động tốt. Báo cáo ngay mọi trục trặc, không nên tự sửa chữa nếu liên quan đến các ống dẫn chất đốt và những gì có nguy cơ gây điện giật, cháy nổ.
•Chịu trách nhiệm chính về định lượng, chất lượng món ăn, vệ sinh, an toàn tại khu vực được giao.
•Nắm rõ cách chế biến, luôn luôn học hỏi để cải tiến nhằm hoàn thiện món ăn.
•Sử dụng tiếp phẩm một cách sáng tạo, với ý thức trách nhiệm cao, giảm tối đa phần loại bỏ, giữ đúng quy định về định lượng món ăn.
•Huấn luyện nhân viên về kỹ năng nấu ăn, kiến thức trang trí đĩa thức ăn, tiêu chí về an toàn lao động, vệ sinh thực phẩm, an toàn PCCC...
•Kiểm tra, đôn đốc thường xuyên nhân viên Bếp về các mặt như thái độ làm việc, kỹ năng, giờ giấc và ý thức tiết kiệm.
•Sắp xếp đầy đủ nguyên liệu cần thiết cho sự chế biến của nhân viên dưới quyền, khi cần xin thêm phải theo đúng trình tự và quy trình xin tiếp phẩm.
•Nhận, bàn giao ca đầy đủ và chi tiết, thực hiện đúng quy trình đóng cửa bếp, kho…
TRÁCH NHIỆM THƯƠNG MẠI
•Thông hiểu và thực hiện đúng các qui trình, yêu cầu của khách sạn khi nhận sản phẩm đầu vào cũng như xin tiếp phầm cho nhân viên Bếp sử dụng.
•Sử dụng sản phẩm, nguyên nhiên liệu và công lao động một cách tiết kiệm.
•Lên kế hoạch công việc, phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện để đạt hiệu quả cao, tiết kiệm.