Địa chỉ: KL55, Khu biệt thư Kim Long, Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè, TP HCM (Ngay tòa PV GAS TOWER)
Mô tả chung
- Hỗ trợ các vấn đề khách hàng cần trong quá trình sử dụng dịch vụ tại nhà hàng.
- Tư vấn menu đến khách hàng.
- Setup bàn ghế để tiếp đón lượt khách mới.
- Ghi nhận order, phục vụ sản phẩm tới khách hàng.
- Tiếp đón khách hàng đến, tiễn khách hàng ra về
- Thu tiền từ khách hàng.
Nhiệm vụ chính:
Chuẩn bi Đầu ca
Lau chùi các dụng cụ ăn uống: chén, đĩa, thìa, ly…, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của nhà hàng
Thay đồng phục, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, tác phong theo quy định trước mỗi ca làm việc.
Thực hiện việc setup bàn ăn, bàn tiệc đặt trước với đầy đủ các dụng cụ, vật trang trí cần thiết: sắp xếp bàn ghế, kiểm tra và châm thêm gia vị, chuẩn bị khăn ăn, giấy ăn, gạt tàn (nếu có),…
Gấp khăn ăn, giấy ăn chuẩn bị phục vụ khách.
Kiểm tra tình trạng hoạt động của phần mềm bán hàng.
Thực hiện quy trình phục vụ khách
Chuyển món ăn/ thức uống từ khu vực tiếp thực/ khu vực quầy bar ra bàn phục vụ khách đảm bảo đúng order, đúng bàn, đúng thứ tự.
Thực hiện việc rót rượu – châm rượu, thêm nước sốt, ghi nhận order bổ sung…
Liên tục loại bỏ gạt tàn, ly, đĩa bẩn và đồ dùng bằng bạc đã sử dụng khỏi bàn ăn. Sau đó đem tất cả đồ bẩn về khu vực để theo quy định
Giới thiệu menu để thực khách chọn món ăn, thức uống. Tư vấn khách chọn món best seller, signature hoặc các món ăn, thức uống phù hợp khi được khách yêu cầu.
Kịp thời bổ sung, đảm bảo khu vực đặt để các dụng cụ phục vụ cho quá trình dùng bữa của khách có đầy đủ: đĩa, chén, muỗng, nĩa, dao, ly, decanter…
Trong thời gian phục vụ, nhân viên phục vụ phải đứng thẳng, đi nhanh, không gây ồn ào, luôn tươi cười, v.v.
Nhận khách từ nhân viên tiếp đón/ Hostess của nhà hàng
Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách – thu dọn bàn ăn, setup bàn mới chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo
Chuyển order cho Thu Ngân, Bộ phận Bếp, Bar.
Sẵn sàng hỗ trợ khách xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa: khách làm đổ thức uống, bể đĩa đựng thức ăn…
Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của thực khách và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách khi được hỏi.
Luôn giữ gương mặt vui vẻ, nụ cười thân thiện để chào đón khách, thể hiện tác phong chuyên nghiệp
Thực hiện quy trình thanh toán cho khách theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng: Tiếp nhận thông tin thanh toán từ khách, báo thu ngân in bill, kiểm tra bill và gửi bill cho khách,…
Ghi nhận thông tin order từ khách, xác nhận lại với khách chính xác tên món ăn- thức uống, số lượng, các yêu cầu đặc biệt khác
Công việc khác
Nhiệt tình tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ khi được nhà hàng tạo điều kiện.
Ghi nhận và báo cáo những phản hồi từ thực khách.
Kiểm soát, bảo quản cẩn thận các công cụ dụng cụ, báo cáo với Quản lý nếu phát hiện tình trạng sứt mẻ, hư hỏng, thiếu số lượng…
Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận
Phối hợp triển khai thực hiện các chương trình Marketing của nhà hàng.
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
Kết thúc ca làm việc.
Để duy trì sự sạch sẽ và vệ sinh trong không gian làm việc
Kiểm tra và tắt các thiết bị điện không cần thiết trong nhàhàng.
Kiểm tra vệ sinh các khu vực trong nhà hàng, đảm bảo an toàn và sạch sẽ.
Ghi chú công việc cụ thể phải bàn giao cho ca sau hoặc hôm sau
Có trách nhiệm phân loại và xử lý các vật liệu phế thải theo các hướng dẫn Đảm bảo rằng rác được loại bỏ một cách thích hợp.
Báo cáo giám sát ca, Quản lý các vấn đề xảy ra trong ca làm việc.