Vai trò:
Đóng vai trò là Quản lý dự án đối với các dự án do khối Tài chính chịu trách nhiệm triển khai với
nhiệm vụ: lập kế hoạch triển khai dự án; điều phối các nguồn lực dự án phối hợp tốt quá trình triển
khai, theo đúng timeline của dự án & đảm bảo chất lượng sản phẩm
Là đại diện tham gia & điều phối các nguồn lực nội bộ của khối Tài chính tham gia các dự án
toàn hàng có tác động trọng yếu đến hệ thống BCTC theo đúng timeline của dự án & đảm bảo chất
lượng sản phẩm
Đánh giá tính khả thi, phân tích chi phí lợi nhuận của các chương trình, dự án của các đơn vị
khác thuộc VPBank
Báo cáo tổng hợp tình hình hoạt động của các dự án toàn hàng
Tham gia xây dựng & cập nhật các quy định, quy trình về QLDA
Mô tả công việc:
Quản lý dự án Khối Tài chính:
- Phân tích yêu cầu của các đơn vị nghiệp vụ trong khối để xác định tính cần thiết triển khai
đúng timeline & chất lượng sản phẩm; Chủ động báo cáo & xử lý các vấn đề vướng mắc
dự án; Thiết lập lộ trình triển khai, thống nhất với các đơn vị trong nội bộ khối và đơn vị
triển khai của dự án; Điều phối các nguồn lực dự án trong quá trình triển khai, đảm bảo
liên quan về phạm vi công việc, trách nhiệm của từng đơn vị; Theo dõi, kiểm soát tiến độ
trong quá trình triển khai.
Đại diện Khối Tài chính tham gia các dự án toàn hàng:
- Phân tích yêu cầu của dự án để xác định đơn vị nội bộ khối Tài chính có liên quan cần
tham gia vào các dự án toàn hàng và mức độ tham gia;
- Đại diện KTC tham gia dự án và cho ý kiến về nghiệp vụ, cách thức thực hiện của các dự án
toàn hàng có ảnh hưởng trọng yếu đến hệ thống báo cáo tài chính;
- Điều phối nguồn lực nội bộ tham gia dự án, đảm bảo tiến độ của dự án nói chung;
- Chủ động phối hợp với các phòng ban liên quan để xử lý các vấn đề, vướng mắc phát sinh
đến các hệ thống tài chính trong quá trình triển khai các dự án của NH
Thẩm định hiệu quả tài chính dự án
- Trao đổi với các dự án để làm rõ cơ sở đánh giá tính khả thi, phân tích chi phí lợi nhuận
của các chương trình, dự án của các đơn vị thuộc VPBank để từ đó tham mưu cho các lãnh
đạo quyết định đầu tư dự án (PIR)
- Cho ý kiến về việc đánh giá hiệu quả dự án sau triển khai dựa trên các tiêu chí đã thống
nhất từ khi khởi tạo dự án
- Theo dõi, kiểm soát việc tuân thủ báo cáo hiệu quả dự án sau triển khai
Xây dựng quy định, quy trình QLDA
Đề xuất các cải tiến trong việc xây dựng, sửa đổi bổ sung quy đinh, quy trình về QLDA mỗi khi
có sự thay đổi về cơ cấu tổ chức hoặc chức năng nhiệm vụ của các đơn vị trong NH; Tổng hợp ý kiến của các đơn vị liên quan để soạn thảo quy định/quy trình theo hướng đề xuất
Quản lý danh mục dự án toàn hàng
Đánh giá, phân loại và đề xuất các phương án xây dựng/điều chỉnh kế hoạch ngân sách các dự
Kiểm soát tính tuân thủ của các dự án với quy định/quy trình QLDA (cho ý kiến về các tờ trình
Kiểm soát, báo cáo tình hình của các dự án toàn hàng bao gồm tiến độ thực hiện, kết quả, các
của dự án);
khó khăn vướng mắc;
án toàn hàng
Quản lý phát triển con người
nhóm;
Đào tạo hướng dẫn các CBNV trong phòng để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn; tư
vấn và hỗ trợ kịp thời cho các thành viên khi có vướng mắc hoặc phương án xử lý tối ưu trong