Giới thiệu về Viện Đại học Sydney Việt Nam/About the University of Sydney Vietnam Institute (SVI):
SVI là một trung tâm nghiên cứu và hợp tác đa lĩnh vực, được thành lập dưới hình thức doanh nghiệp xã hội theo quy định của luật pháp Việt Nam. Công ty được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi và củng cố sự trao đổi tư duy và sáng tạo giữa các nhà nghiên cứu, học giá, và cộng đồng nói chung của Úc và Việt Nam.
SVI is a multidisciplinary research and engagement hub established as a social enterprise under the laws of Vietnam. It is designed to facilitate and strengthen intellectual and creative exchange between Australian and Vietnamese researchers, academics and the broader community.
Xây dựng trên nền tảng giáo dục và nghiên cứu hàng đầu thế giới của Đại học Sydney trong nhiều lĩnh vực và các sự hợp tác về học thuật quan trọng và lâu đời với Việt Nam trong suốt 50 năm qua. SVI sẽ thực hiện tầm nhìn của Đại học Sydney về sự hợp tác bền vững, cùng có lợi trong tất cả các mức độ của giáo dục đại học và hợp tác nghiên cứu.
Building on the University of Sydney’s world- class education and research across a broad range of disciplines and its significant and long- standing academic partnerships in Vietnam over the last 50 years, SVI will realise the University’s vision for sustainable, mutually beneficial cooperation across all levels of higher education and research engagement.
Chuyên viên Quan hệ công chúng & Truyền thông cấp cao / Public Relations & Communications Specialist
Mô tả công việc/Job Description:
Với vị trí Chuyên viên Truyền thông cấp cao, cá nhân có trách nhiệm phát triển, lên kế hoạch và triển khai các chiến lược truyền thông hiệu quả trên tất cả các phương tiện truyền thông phù hợp với mục tiêu của SVI và nâng cao vị thế của SVI ở cả địa phương và quốc gia. Cá nhân sẽ được yêu cầu phối hợp với nhân viên của Đại học Sydney chuyên trách về tiếp thị và xây dựng thương hiệu trong một số hoạt động nghiệp vụ. Cá nhân cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và thực hiện các sự kiện nhằm thu hút cộng đồng và các đối tác nghiên cứu, đồng thời thúc đẩy SVI cũng như các dự án và sáng kiến liên quan.
As Communications Specialist, the incumbent is responsible for developing, planning and executing effective communications strategies across all media to align with the SVI’s goals and objectives and to raise the profile of the SVI locally and nationally. The incumbent will occasionally work with University of Sydney staff for marketing and branding advice and support, and operational requirements. The incumbent also plays a key role in the development and implementation of events to engage the community and relevant research partners, and promote the SVI’s projects and initiatives.
Nhiệm vụ và trách nhiệm/Duties and Responsibilities:
· Phát triển và triển khai kế hoạch truyền thông toàn diện để nâng cao hình ảnh tổ chức và quảng bá các thông điệp chính.
Develop and implement comprehensive communications plans to enhance the organisation’s public image and promote key messages.
· Hỗ trợ duy trì và giám sát các kênh truyền thông của Viện Đại học Sydney Việt Nam và của các dự án nghiên cứu.
Support to maintain and moderate social media channels to promote the SVI and its research projects.
· Chuẩn bị nội dung cho các kênh truyền thông khác nhau, bao gồm thông cáo báo chí, bản tin hay cập nhật trang web.
Prepare engaging content for various channels, including press releases, social media and newsletters.
· Vận hành website của SVI, thường xuyên cập nhật nội dung và tin tức.
Maintain SVI website with updated information and content.
· Phối hợp với các nhóm nghiên cứu, hỗ trợ xây dựng và thực hiện các chương trình truyền thông chuyên biệt dành cho các dự án khi cần
Coordinate with research teams, support the development and implementation of specialised communication programs for research projects when needed
· Viết, chỉnh sửa và cập nhật tài liệu, ấn phẩm quảng cáo.
Write, edit and update promotional materials and publications.
· Quản lý việc nộp hồ sơ đăng ký, báo cáo dự án đến các cơ quan Chính phủ.
Manage submissions to Government departments for registration and reporting for specific projects.
· Quản lý thương hiệu: Xem xét các ấn phẩm, báo cáo và tài liệu liên quan theo yêu cầu nhằm đảm bảo đáp ứng yêu cầu về thương hiệu
Brand management: Review publications, reports and relevant documents as required to ensure brandings requirements are met
· Hỗ trợ tổ chức các cuộc họp và hội thảo với đối tác.
Facilitating meetings and workshops with partners.
· Tổ chức các chuyến tham quan liên quan đến nghiên cứu hoặc giáo dục cho đối tác/khách nước ngoài.
Organising visits for international visits involved in research or education.
· Hỗ trợ tổ chức các sự kiện và hội thảo trực tuyến, bao gồm quản lý hoạt động kết nối với báo đài.
Supporting to organise public events and webinars, including media management.
· Tìm kiếm cơ hội hợp tác, tài trợ và quảng cáo.
Seek opportunities for partnerships, sponsorships, and advertising.
· Góp phần giải quyết các vấn đề marketing và truyền thông, đặc biệt là khủng hoảng truyền thông (nếu có)
Contributing to solving marketing and communications issues, especially in crisis situations (if there is)
· Xây dựng và cung cấp chương trình đào tạo nội bộ về hoạt động truyền thông
Develop and provide internal trainings on communication activities