Quản lý Ẩm thực chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ hoạt động của nhà hàng, quầy bar, tiệc tại Press Club, nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, đồng thời đào tạo đội ngũ nhân viên và vận hành theo ngân sách đã đề ra.
Vận hành (70%):
Hợp tác với Bếp trưởng Điều hành trong việc lên thực đơn, danh sách đồ uống và rượu vang, đồng thời thống nhất về giá bán, hướng đến mục tiêu lợi nhuận;
Triển khai các chính sách và quy trình cho bộ phận Ẩm thực, bao gồm việc tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, phải được sự chấp thuận của DGM/GM;
Khuyến khích các thành viên trong nhóm để tối đa hóa doanh thu;
Giám sát hoạt động của khối Ẩm thực, kiểm tra kỹ các hoạt động hàng ngày và thông báo sửa đổi (nếu có) cho các bộ phận liên quan;
Phối hợp chặt chẽ với Bếp trưởng và tất cả nhân viên bếp. Cung cấp thông tin hàng ngày để đảm bảo bếp vận hành nhất quán với nhà hàng;
Giải quyết kịp thời các khiếu nại của khách và tư vấn cho DGM/GM về các hành động khắc phục cần làm;
Họp F&B hàng tuần để thảo luận về: Kết quả tài chính, Kế hoạch kinh doanh, Những thay đổi về vận hành và chính sách mới;
Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng VIP và giữ chân họ đến Nhà hàng, giao tiếp trực tiếp với họ và chăm sóc họ chu đáo;
Đảm bảo thông tin được truyền đạt hiệu quả giữa tất cả các bộ phận;
Lên kế hoạch và triển khai thực hiện cho các sự kiện đặc biệt và tiệc;
Sắp xếp, phân việc cho nhân viên trước mỗi sự kiện;
Lưu giữ thông tin về các sự kiện đặc biệt, thống kê khách, số lượng bàn và kết quả kinh doanh hàng ngày;
Mang lại trải nghiệm cao cấp cho khách hàng và luôn duy trì dịch vụ xuất sắc cho khách hàng;
Thúc đẩy phát triển liên tục về chuyên môn và chương trình đào tạo cho nhân viên về sản phẩm, dịch vụ của Nhà hàng;
Phản hồi liên tục tới nhân viên, tiến hành đánh giá hiệu suất và xử lý kỷ luật theo chính sách và thủ tục của công ty;
Chào đón khách hàng VIP và gợi ý thực đơn & dịch vụ phù hợp, đảm bảo các yêu cầu của họ được thỏa mãn;
Tham gia quá trình tuyển chọn; đào tạo, huấn luyện và phát triển đội nhóm mạnh có tính gắn kết, đồng thời thúc đẩy nhân viên duy trì hiệu suất công việc cao;
Phát triển kinh doanh (20%)
Tập trung xây dựng dự án Tiệc tại nhà/ngoài trời cùng BGĐ;
Duy trì mối quan hệ bền chặt, lâu dài và mở rộng mạng lưới trong ngành F&B;
Gặp gỡ & tư vấn khách hàng về dịch vụ F&B cùng phòng Kinh doanh;
Xây dựng & đề xuất chiến lược Kinh doanh & MKT hàng năm nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại và tăng lợi nhuận;
Quản lý các kế hoạch MKT của nhà hàng, tham gia và duy trì các hoạt động, chương trình khuyến mãi, quảng cáo;
Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh/sự đổi mới của ngành. Xem xét và phê duyệt thiết kế, ý tưởng thực đơn với Bếp trưởng Điều hành;
Là đầu mối liên lạc chính với các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng;
Công việc khác (10%)
Xây dựng ngân sách của bộ phận, sau khi được phê duyệt, giám sát và thực hiện hành động cần thiết để đảm bảo đạt được mục tiêu ngân sách và tối đa hóa lợi nhuận của bộ phận;
Quản lý danh sách rượu vang;
Tăng doanh số bán hàng và giảm thiểu chi phí, bao gồm cả thực phẩm và đồ uống;
Giám sát tồn kho và kiểm soát tồn kho hàng tháng;
Thực hiện các nhiệm vụ khác do DGM/ GM giao;
Tham gia các dự án khác theo sự phân công của Ban Giám đốc;