Xây dựng kế hoạch thực hiện dự án.
Làm việc trực tiếp với các bên liên quan như bộ phận kinh doanh, bộ phận mua hàng, đối tác, khách hàng,... để thống nhất về yêu cầu, mục tiêu dự án.
Xây dựng kế hoạch tổng thể, từ đó chia nhỏ thành các giai đoạn cũng như đề xuất các chương trình để các bên liên quan cùng phối hợp nhằm theo sát mục tiêu.
Đảm bảo các thông tin, nguồn lực cần thiết để tối ưu dự án.
Quản lý các bên liên quan đến dự án và quản lý nguồn lực.
Phân chia công việc cho các cá nhân, đội nhóm phù hợp với thế mạnh của từng người.
Phân bổ nhân sự, tài chính hợp lý cho các giai đoạn công việc, trong trường hợp cần thiết có thể đề xuất thêm hay cắt giảm nguồn lực để phù hợp với tình hình thực tế, tránh lãng phí.
Thường xuyên tham gia các cuộc họp với khách hàng để nắm rõ nhu cầu của họ cũng như cập nhật thông tin, báo cáo tiến độ và xử lý các vướng mắc để tìm hướng giải quyết với các bên liên quan.
Đóng vai trò là cầu nối, Project Manager cần đảm bảo luồng thông tin thông suốt, đồng bộ giữa các bên có liên quan (khách hàng, thành viên dự án,...).
Quản lý ngân sách, chất lượng và tiến độ dự án
Giám sát các khoản chi ngân sách, tối ưu chi phí và phát hiện kịp thời các dấu hiệu biển thủ, chiếm đoạt tài sản để xử lý kịp thời.
Thực hiện đo lường, đánh giá hiệu quả dự án bằng các công cụ chuyên môn.
Theo dõi sát sao các đầu mục công việc của dự án, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.
Quản lý những rủi ro, xung đột của dự án
Là người đứng ra giải quyết chính, làm việc với các bên liên quan để đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề nếu có phát sinh xảy ra.
Cứng rắn, quyết đoán để đưa ra các quyết định cũng như mềm dẻo, khích lệ các thành viên làm việc với tinh thần thoải mái nhất để cùng hướng đến kết quả chung.
Nếu vấn đề vượt tầm kiểm soát, cần báo cáo ngay lên cấp trên để xử lý.
Sẵn sàng thực hiện các công việc được công ty chỉ định.
Góp phần tạo ra những tương tác, trải nghiệm cá nhân hóa tới người dùng/khách hàng trên các kênh (online/offline) ở mọi điểm chạm