- Tham gia đánh giá nhà thầu (cung cấp dịch vụ) về lĩnh vực QC; theo dõi việc khắc phục những khiếm khuyết của các nhà cung cấp dịch vụ sau các đợt đánh giá; tổ chức triển khai công tác hỗ trợ về mặt QC cho các nhà cung cấp dịch vụ để đáp ứng được các yêu cầu của Công ty và Khách hàng.
- Chủ trì thiết lập và vận hành hệ thống quản lý QC tại các Dự án theo yêu cầu của Công ty, Khách hàng và các yêu cầu của pháp luật.
- Kiểm soát rủi ro: Áp dụng các công cụ hỗ trợ để nhận diện, đánh giá rủi ro/cơ hội và giải quyết rủi ro, tận dụng, xem xét các cơ hội; kịp thời khắc phục sự cố để đảm bảo tiến độ của dự án không bị ảnh hưởng.
- Chủ trì triển khai việc lập các quy trình về kiểm soát chất lượng, lên kế hoạch kiểm tra và nghiệm thu (ITP) tất cả các công đoạn chế tạo, công đoạn thi công các công việc của Công ty cũng như các Dự án.
- Giao việc, trao đổi, xử lý, phân phối thông tin, phối hợp, điều phối công việc cho các nhân sự QC, điều phối các vấn đề liên quan giữa công ty và khách hàng, giao diện với các bên liên quan (nhà thầu phụ, cơ quan chức năng).
- Chịu trách nhiệm điều tra, phân tích và theo dõi việc khắc phục các vấn đề/ sản phẩm không phù hợp khi thực hiện các công việc của Công ty cũng như các Dự án.
- Quản lý việc hoàn thiện hồ sơ hoàn công của các dự án: lập kế hoạch, triển khai theo dõi đốc thúc các bên liên quan, đảm bảo hoàn thành hồ sơ hoàn công đáp ứng tiến độ dự án.
- Triển khai việc lập và duy trì các hồ sơ cho công tác kiểm soát chất lượng, công tác nghiệm thu các công đoạn kỹ thuật tại Công ty và Dự án.
- Quản lý và duy trì hệ thống chứng nhận theo các tiêu chuẩn liên quan đến công tác Giám sát, đảm bảo chất lượng khi được phân công.
- Trực tiếp triển khai và theo dõi công tác quản lý/ kiểm soát chất lượng, công tác nghiệm thu các công đoạn kỹ thuật, giám sát việc kiểm soát tài liệu các công việc tại Công ty và Dự án.
- Quản lý sự thay đổi: có kế hoạch ứng phó và giải quyết các thay đổi một cách hợp lý để đảm bảo công tác QC của dự án.
- Tham gia công tác audit theo kế hoạch và đột xuất trong dự án, tham gia đánh giá của khách hàng; theo dõi việc thực hiện triển khai các hành động khắc phục cho các khuyến cáo trong các cuộc họp này.
- Triển khai tổ chức việc chuẩn bị tài liệu đấu thầu, xây dựng tài liệu và quản lý chất lượng cho các Dự án của Công ty.
- Triển khai nghiên cứu đề xuất các công nghệ, thiết bị hàn mới nhằm nâng cao về năng suất và chất lượng khi được phân công.
- Chịu trách nhiệm triển khai công tác quản lý tài liệu chất lượng; thiết lập thư viện quy trình hàn, thợ hàn phục vụ cho các dự án và sản xuất của Công ty.