Đảm bảo mục tiêu kinh doanh của khu vực:
- Thu thập thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh và báo cáo cho Quản lý trực tiếp/BGĐ.
- Theo dõi và đánh giá tiến trình thực hiện mục tiêu của NVBH hàng ngày/hàng tuần và có giải pháp khắc phục kịp thời.
- Khảo sát và xây dựng hệ thống khách hàng (MCB) tại khu vực được phân công. Định kỳ báo cáo Ban giám đốc Công ty về tình hình độ phủ sản phẩm tại thị trường được phân công quản lý.
- Phân bổ ngân sách được giao về các chương trình khuyến mãi, trưng bày, vật phẩm quảng cáo POSM, … cho từng NVBH và theo dõi thực hiện.
- Đảm bảo Nhà phân phối (NPP) thực hiện đúng các điều khoản của hợp đồng đã ký kết cũng như các thông báo, chính sách tại từng thời điểm.
- Đề ra và phân chia những mục tiêu (sản lượng, doanh số, mặt hàng trọng tâm…) rõ ràng, phù hợp với những mục tiêu/kế hoạch của BGĐ Công ty cho từng Nhân viên bán hàng (NVBH) của mình.
Xây dựng năng lực đội ngũ:
- Duy trì/tuyển dụng bổ sung nhằm luôn đảm bảo định biên nhân sự NVBH tại khu vực quản lý.
- Định kỳ tổ chức họp với NVBH tối thiểu 01 lần/tuần để triển khai công việc và đánh giá kết quả thực hiện. Đồng thời, trong tuần yêu cầu đảm bảo việc có lịch làm việc trực tiếp với từng NVBH để theo dõi thực hiện kết hợp huấn luyện nâng cao năng lực đội ngũ.
- Thường xuyên đi thị trường với NVBH nhằm huấn luyện kỹ năng/phát hiện và xác định những cơ hội bán hàng.
- Lưu trữ các báo cáo và ghi chép về các buổi đi thị trường, làm việc trực tiếp với NVBH,
- Giám sát hoạt động của các tuyến bán hàng. Đảm bảo các tuyến luôn hoạt động đầy đủ hàng ngày và hoàn thành được các chỉ tiêu phát triển thị trường, chỉ tiêu doanh số.
- Lên kế hoạch và thực hiện huấn luyện cho NVBH hàng tháng.
biên bản họp nhóm hàng tuần theo yêu cầu.
- Đảm bảo việc áp dụng và duy trì các công cụ, phương thức bán hàng trong hoạt động của NVBH/Nhà Phân Phối luôn theo chuẩn yêu cầu của Ban giám đốc Công ty.
- Luôn kịp thời bám sát để hỗ trợ/hướng dẫn NVBH và giải quyết những vấn đề khó khăn.
Phát triển thương hiệu và hỗ trợ khách hàng:
- Thường xuyên thực hiện công tác lan tỏa hình ảnh thương hiệu, nhãn hàng của Công ty (cụ thể như cập nhật ảnh đại diện tài khoản mạng xã hội, đăng bài giới thiệu sản phẩm,..).
- Lắp đặt và quản lý các thiết bị hỗ trợ bán hàng (tủ mát, tủ đông, kệ, bạt quay, bảng hiệu…) một cách hiệu quả theo sự phân công phụ trách.
- Hỗ trợ NPP giải quyết những vấn đề phát sinh trong việc kinh doanh.
- Thường xuyên có mặt trên thị trường, đặc biệt viếng thăm thường xuyên những khách hàng chính/những điểm C2/C3 quan trọng để có thể thấu hiểu và thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng cũng như tìm cơ hội phát triển khách hàng mới.
- Cùng các công việc khác khi được Ban giám đốc Công ty giao.