ĐẦU CA:
• Kiểm soát quy trình làm việc của nhân viên để đảm bảo thực hiện đúng quy trình và tốc độ tiêu chuẩn.
• Test món trên Line lại lần cuối trước khi nhận khách hàng
• Tổ chức các buổi họp đầu ca và phổ biến các quy định mới nếu có.
• Chuẩn bị hàng hoá đầu kì: Ước chừng dự báo lượng khách thông qua đặt bàn, lịch sử dữ liệu tuần và tháng, thời tiết…v..v… đưa ra tính toán nguyên vật liệu tiêu thụ để xả đông và chuẩn bị phù hợp tránh hư hỏng hàng hoá.
• Xử lý hàng tồn đọng từ ca làm việc trước nếu có
• Phân công công việc & kiểm tra tác phong. Kiểm tra tác phong, đồng phục, bao tay, khẩu trang, nón trùm đầu đúng quy định của Pink Pong. Phân chia công việc rõ ràng cho từng nhân viên và điều phối những công việc phát sinh cho nhân viên hợp lý.
• Tuân thủ quy cách chế biến ra món trên line của hệ thống, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ tránh các hàng hoá thâm đen, không đạt chuẩn khi lên line.
• Phối hợp cùng Bộ phận Hàng Hoá nhập hàng: Kiểm tra số lượng và chất lượng nguyên vật liệu khi hàng về. Báo cáo chụp hình những nguyên vật liệu chưa đủ chất lượng để hoàn trả cho nhà cung cấp.
GIỮA CA:
• Chuẩn bị nguyên liệu: Theo công thức và phân công cho nhân viên chế biến món ăn hoặc trực tiếp thực hiện.
• Quản lý khu vực bếp và nhân sự: Hướng dẫn, đào tạo nhân viên mới và giám sát quá trình nhân viên làm và chế biến món ăn
• Giải quyết các công việc phát sinh khi hết món. Phải đưa ra phương án thay thế hoặc liên hệ bộ phận kho sản xuất để cung cấp kịp thời khi thời gian còn sớm.
• Kiểm tra quầy Line 60 phút 1 lần đảm bảo vệ sinh và quầy line luôn đủ món. Lưu ý: kiểm tra thường xuyên xem có vật thể lạ rớt vào quầy line hay không.
• Kiểm tra chất lượng sản phẩm giữa ca xem nguyên vật liệu có bị vấn đề gì không và nhanh chóng đưa ra phương án khắc phục
CUỐI CA:
• Kiểm tra hệ thống bếp: Đèn, quạt, thông gió, tủ lạnh, tủ mát và các thiết bị khác trong tình trạng sử dụng tốt.
• Kiểm tra chất lượng thực phẩm tồn và gia vị vào cuối ca làm việc.
• Bảo quản nguyên liệu đúng quy định khi hết ca làm.
• Báo cáo công việc cho team giám sát và dự đoán khách hàng ngày hôm sau để ODER nhập nguyên vật liệu hợp lý
• Cân và kiểm tra số lượng từng loại hàng hoá có trong file order của cửa hàng bao gồm nguyên vật liệu trong bếp, nước ngọt, gas mini, khăn lạnh, bia, …
• Vệ sinh khu vực chế biến và tủ chứa đựng thực phẩm, sắp xếp gọn gàng.
• Vệ sinh các dụng cụ chế biến và để đúng nơi quy định.
CÁC CÔNG VIỆC BỔ SUNG
• Sắp xếp lịch làm việc và ngày nghỉ cho nhân viên.
• Báo cáo chi tiết hàng huỷ trong ngày, tháng, kiểm tra hạn sử dụng của các sản phẩm gia vị định kì.
• Đào tạo nhân viên bếp mới và đề ra nội quy làm việc trong bếp.
• Sắp xếp thời gian ăn uống khoa học cho nhân viên ( đảm bảo sức khoẻ cho những người có bệnh về dạ dày )
• Đào tạo nhân viên bếp hàng tuần, mỗi tuần 1 lần để nâng cao khả năng chuyên môn và năng lực làm việc của nhân viên bếp
• Phối hợp với bộ phận HR lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự.
• Định kỳ đánh giá thành tích và kết quả làm việc của tất cả nhân viên trong bộ phận bếp. Đề xuất thay thế nhân sự không đạt theo tiêu chuẩn Pink Pong
• Quản lý công cụ dụng cụ, tài sản bộ phận bếp.
• Tuân thủ các tiêu chuẩn vệ Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm:
Đảm bảo nhiệt độ an toàn: Chế biến thực phẩm ở nhiệt độ đủ cao để tiêu diệt vi khuẩn, và lưu trữ thực phẩm ở nhiệt độ an toàn.
Vệ sinh kỹ các bề mặt làm việc, bàn, dao kéo, và các dụng cụ chế biến thực phẩm để tránh nhiễm khuẩn.
Tránh tiếp xúc giữa thực phẩm sống và thực phẩm đã qua chế biến để ngăn lây lan vi khuẩn.
Sử dụng nguyên liệu an toàn: Đảm bảo nguyên liệu thực phẩm không bị nhiễm khuẩn hoặc hỏng.
Tuyệt đối không để nguyên vật liệu trực tiếp dưới sàn nhà. Và giữ gìn vệ sinh khu chế biến làm tới đâu dọn tới đó
Rửa tay sạch trước và sau khi chế biến thực phẩm