Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của Các công ty thành viên thông qua các chỉ tiêu tài chính. Xây dựng báo cáo tập trung, triển khai hệ thống báo cáo tài chính, báo cáo quản trị, và báo cáo dòng tiền tập trung, đảm bảo thông tin được cập nhật theo thời gian thực (real- time).
- Lập và phân tích các báo cáo quản trị cho nhu cầu phân tích chuyên sâu của Ban lãnh đạo.
- Xây dựng hệ thống báo cáo phân tích tài chính, đẩy đủ, chính xác, kịp thời theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Phân tích đa chiều các yếu tố liên quan đến việc kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
- Tham gia đánh giá hiệu quả các hoạt động kinh doanh của các dự án (xây dựng, đầu tư, đầu tư tài chính, …) trên phương diện tài chính nhằm giúp cho Ban lãnh đạo lựa chọn được phương án, hoạt động đầu tư hạn chế rủi do trong hoạt động đầu tư, kinh doanh.
- Dựa trên dữ liệu hệ thống tài chính kế toán tại các Công ty được phân công phụ trách, xây dựng báo cáo tập trung, triển khai hệ thống báo cáo tài chính, báo cáo quản trị, và báo cáo dòng tiền tập trung, đảm bảo thông tin được cập nhật theo thời gian thực (real- time).
Hoạch định, theo dõi, giám sát công tác tổ chức tài chính- kế toán, quản trị thuế tại các Công ty thành viên được giao nhiệm vụ
- Đảm bảo tính chính xác của báo cáo tài chính: Kiểm tra và đảm bảo các báo cáo tài chính được lập đúng chuẩn mực kế toán và pháp lý.
- Hoạch định, tổ chức, theo dõi và giám sát công tác tài chính gồm nhưng không giới hạn các việc sau: Ngân sách hoạt động, ngân sách dự án, quản trị dòng tiền, quản trị tín dụng, quản trị tài sản, quản trị công nợ phải thu, quản trị công nợ phải trả.
- Quản lý báo cáo thuế: Đảm bảo việc kê khai và nộp thuế đúng hạn, tuân thủ các quy định về thuế.
- Hỗ trợ kiểm toán: Phối hợp với các đơn vị kiểm toán độc lập để hoàn thành các cuộc kiểm toán định kỳ.
Rà soát và xây dựng các quy trình, quy chế quản lý tài chính phục vụ cho việc quản lý tài chính tại các Công ty thành viên được giao nhiệm vụ.
- Xây dựng các quy trình, quy chế quản lý tài chính cần thiết đảm bảo nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý tài chính.
- Xây dựng các phương án phòng ngừa rủi do trong quản lý tài chính.
- Kiểm soát hoạt động tài chính tại các công ty thành viên được giao nhiệm vụ
Tổ chức, quản trị công tác triển khai hệ thống thông tin kế toán, chuyển đổi số tại Các công ty thành viên được giao nhiệm vụ dựa trên chiến lược chung của Khối Tài Chính
- Đảm bảo việc tích hợp hệ thống thông tin kế toán giữa Tổng Công ty và các công ty thành viên, đồng bộ hóa dữ liệu và báo cáo tài chính.
- Hỗ trợ vận hành: Phối hợp với đội ngũ IT để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và hiệu quả.
- Tổ chức và giám sát triển khai các giải pháp công nghệ theo định hướng để quản trị tài chính kế toán tập trung, bao gồm hệ thống ERP, tích hợp API ngân hàng, và các công cụ phân tích dữ liệu (Power BI, AI Analytic, …).
Tổ chức và quản lý xây dựng kế hoạch hoạt động và thực hiện mục tiêu hoạt động của bộ phận
- Tổ chức xây dựng kế hoạch tài chính các công ty thành viên được giao,
- Đánh giá kết quả triển khai các kế hoạch hành động của Bộ phận và đề xuất các điểm cần cải thiện.
- Truyền thông các mục tiêu chiến lược, kế hoạch, hoạt động, các thông tin nội bộ được xuyên suốt từ Ban lãnh đạo đến nhân viên.
- Sắp xếp, phân bổ nguồn lực (bao gồm nhân lực, tài chính…) và triển khai các kế hoạch hành động nhằm đạt được mục tiêu hoạt động của Bộ phận.
- Thiết lập các mục tiêu và chỉ tiêu hoạt động của Bộ phận phù hợp với chiến lược và chỉ tiêu hoạt động hàng năm của Tổng công ty.
Quản lý, đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên, và quản lý chuyên môn phòng tài chính kế toán tại các công ty thành viên được giao nhiệm vụ
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhằm lựa chọn được nhân sự phù hợp với yêu cầu công việc.
- Xác định yêu cầu về nhân lực (định biên, năng lực,..); xây dựng kế hoạch tuyển dụng, lộ trình đào tạo nhân sự và xây dựng đội ngũ kế thừa.
- Quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên như: Thiết lập các chỉ tiêu đo lường; tổ chức đánh giá hiệu quả làm việc và rà soát kết quả đánh giá