Xây dựng tiêu chuẩn làm việc cho nhân viên bộ phận
Thực hiện các điều chỉnh, thay đổi về tiêu chuẩn làm việc cho nhân viên theo những định hướng mới của khách sạn.
Tham gia việc xây dựng các tiêu chuẩn, quy trình làm việc cụ thể cho mỗi vị trí công việc trong bộ phận.
Quản lý, điều phối các hoạt động của bộ phận
Phối hợp với giám sát buồng phòng lên lịch làm việc cho nhân viên và thực hiện việc điều phối nhân sự phù hợp với nhu cầu thực tế.
Kiểm soát quy trình xử lý đồ thất lạc của khách.
Thường xuyên kiểm tra quá trình làm việc của nhân viên để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng phục vụ, chất lượng vệ sinh trong phòng khách, phòng hội nghị, nhà hàng, khu vực công cộng… của khách sạn.
Lập kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận, triển khai – giám sát việc thực hiện kế hoạch hoàn thành đúng tiến bộ.
Tuyển chọn nhân sự cho bộ phận
Giải quyết các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng
Đào tạo, bồi dưỡng nhân viên
Các công việc khác
Quản lý việc xuất – nhập các trang thiết bị, đồ dùng, vật dụng, hóa chất… cần thiết cho công việc của bộ phận.
Tham gia các cuộc họp với ban giám đốc khách sạn.
Cập nhật tình hình hoạt động các trang thiết bị của bộ phận để có kế hoạch sửa chữa, thay thế mới để không ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
Hướng dẫn nhân viên bộ phận sử dụng một cách hiệu quả, tiết kiệm: điện, nước, hóa chất…
Thường xuyên kiểm tra nhật ký hoạt động của bộ phận để đảm bảo mọi công việc đều được giải quyết kịp tiến độ.
Tổ chức các cuộc họp thường xuyên, đột xuất của bộ phận để triển khai công việc, phổ biến những chính sách mới…
Lập các mẫu form sử dụng cho quá trình hoạt động của bộ phận buồng phòng.
Xây dựng mối quan hệ tốt giữa các nhân viên trong bộ phận và với các bộ phận khác để phối hợp đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Làm các báo cáo công việc theo quy định của khách sạn.
Trực tiếp kiểm tra phòng lưu trú của khách, đoàn khách quan trọng của khách sạn để đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất.
Chủ động đề xuất các giải pháp cải tiến hoạt động của bộ phận hiệu quả hơn.
Hỗ trợ các bộ phận khác triển khai các hoạt động kinh doanh – phát triển khách sạn.
Tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo, khóa đào tạo về buồng phòng.
Thực hiện các công việc khác khi được ban giám đốc khách sạn giao phó.