Quản lý nhân viên:
- Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý.
- Họp nhân viên. Đánh giá kết quả của nhân viên định kỳ.
- Đào tạo và huân luyện nhân viên thuộc quyên quản lý của mình. Trực tiếp đào tạo nhân viên mới
- Tạo động lực cho nhân viên mỗi ngày. Định hướng con đường sự nghiệp cho nhân viên.
- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên hàng tuần.
- Đề xuất tuyển dụng đảm bảo số lượng nhân viên luôn ổn định.
- Giám sát nhân viên thực hiện theo nội quy, theo quy trình làm việc của công ty.
Theo dõi, giám sát hoạt động bán hàng.
- Quản lý những chi phí phát sinh tại cửa hàng, lên kế hoạch cắt giảm, tối ưu đến mức thấp nhất
- Nắm bắt các mã hàng bán nhanh/chậm và tìm hiểu lý do
- Theo dõi số tiên bán ra hăng ngày. Kiêm tra, đối chiếu sổ nhật ký bán hàng cửa thu ngân với sổ tay bán hàng của nhân viên. Cùng kết ca và xác nhận số tiên thực có trong két với thu ngân
- Nắm được doanh thu bán hàng hăng ngày. Phải tìm hiêu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến.
- Kiểm tra vệ sinh và cách trưng bày hàng hóa sao cho khoa học, thẩm mỹ và phải thường xuyên thay đổi.
- Trực tiếp tham gia tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên.
Quản lý hàng hoá và tài sản cố định:
- Quản lý số liệu xuất – nhập hàng hóa cửa hàng.
- Lập đề xuất kế hoạch nhập hàng, châm hàng
- Hàng tháng cùng với kế toán công ty kiêm tra hàng hóa của cửa hàng do mình quản lý.
- Giải trình khi xảy ra mất mát hư hỏng.
- Quản lý chất lượng cũng như việc bảo quản hàng hóa, tài sản cố định của cửa hàng.
- Kiểm tra thường xuyên và nắm chính xác hàng hoá và tài sản cố định tạicửa hàng.
Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
- Quản lý lượng khách Vip thường xuyên lui tới mua sắm tại cửa hàng: tài khoản, mã số VIP Card, sở thích, tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ... và thông báo đến họ những thông tin mới nhât vê sản phẩm của công ty (có thê hướng dẫn cho NVBH).
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, đề xuất các giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Nắm bắt được tình hình của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực.
- Dựa vào nhu cầu khách hàng đánh giá, nhận định vê xu hướng thời trang mới và so sánh với các sản phẩm của cửa hàng đưa ra hướng đi mới, kế hoạch mới về sản phẩm cho công ty.
Nhiệm vụ khác:
- Nộp tiền và hóa đơn về cho công ty theo quy định.
- Phối hợp với phòng marketing thực hiện chương trình khuyến mãi.
- Thực hiện báo cáo định kỳ (Báo cáo ngày, báo cáo tuần) cho phòng kinh doanh.
- Thực hiện các nhiệm vu khác theo sự phân công công việc của câp trên.