Quản lý chung
- Đảm bảo đội ngũ nhân sự cấp dưới hiểu tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng và thực thi các quy trình, quy định nhằm đáp ứng chất lượng dịch vụ đối với khách hàng, từ đó đảm bảo chất lượng dịch vụ của nhà hàng theo tính chất và yêu cầu của Nhà hàng đề ra.
- Giám sát quá trình thực hiện các quy trình, nội quy. Tổ chức cải tiến các quy trình để nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhà hàng.
- Liên tục quan sát và đánh giá để duy trì chất lượng dịch vụ của nhà hàng như tiêu chuẩn về không gian nhà hàng, tiêu chuẩn về nhân viên, tiêu chuẩn về món ăn, tiêu chuẩn vệ sinh- an toàn thực phẩm.
Quản lý nhân viên
- Tổ chức thực hiện theo quy định về quản lý nhân sự của Nhà hàng.
- Tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới
- Đánh giá kết quả công việc và năng lực của nhân viên theo định kỳ
- Tổ chức, giám sát việc đào tạo nhân viên mới. bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên tiềm năng, phân công công việc, đánh giá kết quả công việc theo định kỳ.
- Đề xuất tuyển dụng các chức danh, vị trí phù hợp cho các bộ phận của nhà hàng.
- Xây dựng bộ máy nhân sự cho nhà hàng, đảm bảo đủ nhân lực thực hiện yêu cầu được giao.
Quản lý hàng hóa, tài sản
- Chịu trách nhiệm về việc đổi mới, bổ sung các trang thiết bị, máy móc, nội thất, công cụ- dụng cụ,...phục vụ cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
- Kiểm soát công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các loại máy móc, thiết bị trong nhà hàng và tổ chức sửa chữa hư hỏng khi phát sinh.
- Theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình cho Giám đốc nhà hàng, kế toán số lượng hư hỏng, mất mát.
Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng
- Đại diện nhà hàng xử lý các sự cố phát sinh với khách hàng khi nhân viên cấp dưới không giải quyết được. Phối hợp bộ phận liên quan tổ chức triển khai việc thu thập thông tin đánh giá của khách hàng, tổng hợp kết quả để đưa ra những chính sách thay đổi phù hợp.
- Đào tạo cho nhân viên cách tiếp cận khách hàng khi có vấn đề để cần báo cáo ngay cho các cấp quản lý.
- Báo cáo Giám đốc điều hành kết quả giải quyết.
Điều hành công việc
- Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày
- Đại diện cho nhà hàng làm việc, giải quyết các quan hệ với các cơ quan nhà nước, các tổ chức ở địa phương liên quan đến nhà hàng.
- Nắm rõ các quy định, quy trình chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ về VSATTP, PCCC để tiếp đoàn kiểm tra khi cần thiết
- Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của chủ Nhà hàng.
- Định kỳ phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng các kế hoạch hoạt động cho nhà hàng (tháng, quý, năm).