Chiến lược Phát triển thương hiệu
- Chủ động tìm và mở rộng mạng lưới khách hàng cho cửa hàng.
- Đại diện để liên hệ với các cơ quan hành chính nhà nước trong những công việc liên quan đến hoạt động vận hành Cửa hàng.
- Bảo vệ hệ thống nhận diện thương hiệu.
- Set up, giám sát, vận hành hệ thống Cửa hàng khai trương mới (nếu có)
- Duy trì, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ với Khách hàng và đối tác.
Phát triển kinh doanh
- Đảm bảo chuỗi cửa hàng hoạt động hiệu quả thông qua việc mang lại doanh thu tối đa với chi phí tối ưu, thông qua việc:
- Là cầu nối giữa cửa hàng với bộ phận ngành hàng, bộ phận văn phòng để đảm bảo việc triển khai từ ngành hàng đến cửa hàng được đồng bộ, đồng loạt và đúng với chương trình ngành hàng triển khai.
- Xây dựng các giải pháp kiểm soát chi phí vận hành tối ưu cho toàn chuỗi.
- Quản lý, lập kế hoạch và triển khai chiến lược kinh doanh cho chuỗi Cửa hàng.
Quản lý vận hành
- Tổ chức đào tạo khối cửa hàng về bộ quy trình vận hành và đảm bảo việc thực hiện bộ quy trình này một cách dễ dàng.
- Tổ chức lên kế hoạch và điều phối việc mở cửa hàng mới nếu cần thiết (nhân viên, công cụ dụng cụ, trưng bày…).
- Tham gia xây dựng quy trình kiểm soát/ kiểm tra khối cửa hàng trong việc thực thi quy trình và sử dụng đúng định biên chi phí đã ban hành.
- Tham gia xây dựng hệ thống BSC và KPI toàn khối, kết nối với hệ thống BSC của Công ty.
- Xây dựng hệ thống quản trị vận hành toàn chuỗi.
- Tham gia xây dựng hệ thống báo cáo, chấm điểm KPI cho cửa hàng, luôn tìm cách tối ưu, cải thiện liên tục để tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.
- Tìm tòi và đưa ra các sáng kiến tối ưu hóa quy trình, cải thiện hệ thống để đạt được các kết quả về tối ưu chi phí, tăng trải nghiệm khách hàng.
Quản lý hàng hoá, hình ảnh, chi phí
- Đảm bảo việc duy trì cửa hàng chuẩn thông qua việc việc kiểm tra, đánh giá và huấn luyện hàng tháng.
- Kiểm soát dòng tiền vận hành hàng ngày tại từng cửa hàng bao gồm doanh thu, tiền quỹ và các khoản thanh toán khác.
- Theo dõi giá trị hàng hóa trên cơ sở định mức tồn kho tối thiểu.
- Lên kế hoạch xử lý liên quan đến việc luân chuyển hàng hóa ( hàng khuyến mãi, hàng hủy, hàng tồn kho lâu ngày).
- Kiểm soát chi phí và lợi nhuận khu vực quản lý, kịp thời đưa ra hướng giải quyết và đề xuất giải pháp thích hợp cho từng thời điểm.
- Xây dựng phương án và triển khai quy trình phòng chống thất thoát.
- Phân bổ và quản lý ngân sách, kế hoạch được giao theo từng thời kì, đảm bảo chi phí cửa hàng được vận hành ở mức tối ưu nhất.
- Quản lý, kiểm soát công tác chi tiêu, mua sắm, trang bị và sử dụng tài sản và các hoạt động hành chính tại các cửa hàng một cách khoa học, hiệu quả và tiết kiệm.
Dịch vụ khách hàng
- Kiểm soát việc giải quyết khiếu nại của các cửa hàng và giải quyết các khiếu nại vượt ngoài phạm vi của Cửa hàng trưởng.
- Đề xuất, kiến nghị các phương án cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng phù hợp với từng thời điểm thực tế.
- Chịu trách nhiệm quản lý, duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng theo yêu cầu, chuẩn mực dịch vụ.
- Theo dõi, đánh giá đối thủ cạnh tranh. Đề xuất những chương trình khuyến mãi phù hợp.
- Đảm bảo việc triển khai và thực hiện các chương trình khuyến mãi, quảng cáo, chăm sóc khách hàng trong khu vực.
Quản lý nhân sự & đào tạo
- Quản lý, điều phối nhân sự trong khối phụ trách, đào tạo khối cửa hàng để đảm bảo chất lượng nhân sự.
- Tổ chức triển khai và giám sát việc thực hiện các quy trình quy định làm việc tại cửa hàng.
- Phát triển và đào tạo đội ngũ nhân sự kế thừa cho các vị trí cấp quản lý Siêu thị.
- Phối hợp với phòng Nhân sự để xây dựng chương trình đào tạo cho quản lý và nhân viên đảm bảo 100% nhân viên cửa hàng tham gia các chương trình đào tạo theo quy định.
Báo cáo
- Báo cáo, phân tích và đề xuất theo yêu cầu công việc hàng ngày, tuần, tháng.
- Các công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo