Quản lý và vận hành
Quản lý danh mục sản phẩm, giá cả, khuyến mại và nội dung trên website và sàn thương mại điện tử.
Quản lý và theo dõi hoạt động in đơn, đóng gói, giao nhận với đơn vị vận chuyển.
Giám sát hoạt động, phân bổ công việc cho nhân viên bán hàng đảm bảo mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và đạt mục tiêu bán hàng.
Quản lý và theo dõi hoạt động của nhân viên tương tác phản hồi với khách hàng qua các cổng Facebook, Zalo, Website, SMS, Email.
Quản lý và theo dõi hoạt động xử lý đơn hàng trên website và sàn thương mại điện tử (đơn hàng thành công, đổi/trả, hủy đơn).
Đảm bảo chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và giải quyết các khiếu nại/đổi/trả của khách hàng.
Thực hiện và duy trì các tiêu chuẩn đăng hình ảnh của thương hiệu trên website và sàn thương mại điện tử, đưa ra các đề xuất hợp lý.
Báo cáo định kỳ về hiệu quả hoạt động của sàn thương mại điện tử.
Quản lý kho hàng online (tồn kho, nhập hàng, xuất hàng, phân loại hàng hoá).
Quản lý và vận hành website và sàn thương mại điện tử của công ty.
Thiết lập và triển khai mục tiêu bán hàng, kế hoạch bán hàng, chương trình khuyến mãi.
Phối hợp với các phòng ban khác trong công ty để đảm bảo hoạt động của sàn thương mại điện tử diễn ra suôn sẻ.
Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
Tuyển dụng, đào tạo và giám sát cho nhân viên kênh bán hàng online bao gồm Nhân viên bán hàng, Sales Admin, Chăm sóc khách hàng, Đóng gói, Kho online.
Xây dựng kế hoạch và quy trình
Xây dựng, triển khai và giám sát quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, quy trình thanh toán, quy trình đóng gói, quy trình quản lý kho,… cho kênh bán hàng online.
Xây dựng, triển khai và giám sát kế hoạch các hoạt động nhằm mục đích tăng traffic, tăng doanh số, giảm chi phí và tăng lợi nhuận: chương trình khuyến mãi, các hoạt động tối ưu hóa hiển thị gian hàng trên sàn,…
Kết hợp với các phòng ban lên kế hoạch chỉ tiêu doanh số hàng tháng, quý, năm.
Phối hợp với các bộ phận khác phát triển website bán hàng, cửa hàng trên các nền tảng thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Phân tích ngân sách, chuẩn bị kế hoạch ngân sách hàng năm, lập kế hoạch chi tiêu bán hàng.
Nghiên cứu thị trường
Phân tích, theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động kênh bán hàng online.
Phân tích số liệu bán hàng và thực hiện các khảo sát hành vi người mua hàng.
Phân tích thị trường hiện tại, nghiên cứu và phát triển thị trường mới tiềm năng.
Thu thập và cung cấp phản hồi của khách hàng cho team R&D và Marketing.