- Xây dựng mục tiêu doanh số bán hàng hàng tháng, quý, năm: Phát triển các mục tiêu cụ thể và đo lường được để đảm bảo rằng đội ngũ bán hàng có một hướng đi rõ ràng và đồng thuận.
- Thiết lập chiến lược tiếp thị và bán hàng: Phân tích thị trường và ngành công nghiệp để xác định chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân sự bán hàng: Tìm kiếm, tuyển dụng và đào tạo nhân sự bán hàng phù hợp và phát triển họ thành những chuyên gia bán hàng có hiệu suất cao.
- Phân công nhiệm vụ, theo dõi hiệu suất cá nhân và đội ngũ: Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong đội ngũ và theo dõi hiệu suất của họ để đảm bảo hoàn thành mục tiêu.
- Tạo động lực, điều kiện làm việc để tăng cường hiệu suất cho đội ngũ: Tạo ra môi trường làm việc tích cực và động viên nhân viên để họ làm việc hiệu quả hơn.
- Tìm kiếm, tiếp cận và liên hệ với các khách hàng tiềm năng: Phát triển chiến lược tiếp thị để tiếp cận và thu hút các khách hàng mới.
- Phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại và xây dựng danh sách khách hàng mới: Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng hiện tại và tìm kiếm cơ hội để mở rộng danh sách khách hàng.
- Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng, sử dụng sản phẩm: Cung cấp sự tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng để họ có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ.
- Điều chỉnh và đề xuất chiến lược giá: Điều chỉnh chiến lược giá cạnh tranh để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
- Thương lượng giá và điều kiện hợp đồng: Thực hiện thương lượng với khách hàng và đối tác để đạt được thỏa thuận hợp đồng có lợi cho cả hai bên.
- Theo dõi và đánh giá doanh số bán hàng theo chu kỳ: Theo dõi và đánh giá hiệu suất bán hàng để điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
- Lập báo cáo về hiệu suất bán hàng và đề xuất cải tiến: Phân tích dữ liệu và lập báo cáo về hiệu suất bán hàng, đồng thời đề xuất các biện pháp cải tiến.
- Nghiên cứu, đánh giá thị trường: Nghiên cứu và đánh giá thị trường để điều chỉnh chiến lược bán hàng và tiếp thị.Xử lý các vấn đề và khiếu nại từ khách hàng: Giải quyết các vấn đề và khiếu nại từ khách hàng một cách chuyên nghiệp và kịp thời.
- Hỗ trợ đội ngũ bán hàng giải quyết khó khăn: Hỗ trợ đội ngũ bán hàng trong việc giải quyết các khó khăn và vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng.
- Báo cáo trực tiếp với ban lãnh đạo: Báo cáo trực tiếp với ban lãnh đạo về tình hình bán hàng và đề xuất chiến lược mới để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh.