Xác định chiến lược triển khai Affiliate:
Nghiên cứu tệp khách hàng mục tiêu, nghiên cứu sản phẩm để đưa ra các đề xuất phát triển cho kênh Affiliate
Lên kế hoạch, chiến lược và phụ trách phát triển kinh doanh cho mảng Affiliate dựa trên nguồn lực của công ty và nguồn lực của đối tác;
Nghiên cứu nắm bắt thông tin thị trường Affiliate;
Lập kế hoạch và triển khai:
Phối hợp với bộ phận Marketing phát triển các chiến dịch truyền thông hỗ trợ thúc đẩy hoạt động Affiliate;
Lập kế hoạch và vận hành các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thông qua các kênh Cộng tác viên;
Xác định và triển khai các kênh Affiliate phù hợp với định hướng và thị trường mục tiêu;
Lập kế hoạch Doanh thu- Chi phí- Nhân sự hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho Affiliate;
Phát triển các đối tác, kênh quảng cáo để thực hiện các chiến dịch Marketing cam kết hiệu quả chuyển đổi;
Lập kế hoạch và triển khai theo chiến lược đã thống nhất từ BOD, đảm bảo mục tiêu doanh thu đã đề ra;
Quản lý budget của chương trình.
Phát triển nguồn Data/Dữ liệu:
Quản lý & xây dựng mạng lưới Publisher;
Lên kế hoạch phát triển data KOLs/KOCs /Affiliate
Quản Lý Đội Ngũ và Hoạt Động:
Xây dựng đội ngũ phù hợp với chiến lược và kế hoạch;
Tổ chức và phối hợp các hoạt động với các bộ phận liên quan để đảm bảo sự nhất quán và tối đa hóa hiệu quả;
Dẫn dắt và quản lý đội ngũ, bao gồm việc đặt mục tiêu, giám sát và đánh giá hiệu suất công việc;
Đánh giá hiệu quả công việc của các thành viên trong team và có kế hoạch phân bổ công việc phù hợp
Theo Dõi và Tối Ưu Hiệu Suất:
Phối hợp cùng bộ phận MKT/Event/Trade và các phòng ban khác để theo dõi, đánh giá hiệu quả chiến dịch Affiliate, để triển khai các chương trình phù hợp với nền tảng của Công ty;
Xây dựng chính sách, tài liệu hướng dẫn, thông tin chương trình bán hàng và các chiến dịch truyền thông phù hợp với đội ngũ Publisher, Cộng Tác Viên.
Sử dụng các công cụ và phần mềm để theo dõi, phân tích và báo cáo hiệu suất của các chiến dịch Affiliate , đề xuất các giải pháp cải thiện;
Tối ưu hóa chiến dịch dựa trên phân tích dữ liệu để tăng tỷ lệ chuyển đổi;
Theo dõi chỉ số, đánh giá hiệu quả bán hàng qua kênh, đề xuất các giải pháp cải thiện;
Khác:
Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc triển khai các phương án thực hiện và xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện;
Các công việc khác được giao bởi cấp Quản lý;
Có thể đi công tác