Quản lý/Giám sát hoạt động Bán hàng:
- Xây dựng các chương trình quảng cáo và khuyến mãi thúc đẩy việc bán hàng.
- Theo dõi quá trình thực hiện triển khai bán hàng của nhân viên, NPP, đại lý để đạt doanh thu theo mục tiêu Ban Giám đốc đưa ra.
- Phân tích, đánh giá kết quả bán hàng hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.
- Đề xuất, quản lý hoạt động bán hàng của Đại lý, NPP, điểm bán của Công ty.
- Lập kế hoạch bán hàng trên từng khu vực và từng sản phẩm cho đội ngũ bán hàng.
- Xây dựng hệ thống quản lý kênh, kiểm tra, giám sát nhà phân phối, đại lý, phát triển các điểm bán hàng để tăng doanh số.
Phát triển thị trường:
- Lên kế hoạch và thực hiện lịch thăm hỏi khách hàng.
- Quản lý và cập nhật danh sách khách hàng trong khu vực phụ trách.
- Kiểm tra và đánh giá phạm vi sản phẩm, trưng bày và tình trạng của sản phẩm tại các cửa hàng.
- Thu thập và báo cáo thông tin liên quan về thị trường và đối thủ cạnh tranh.
- Lên kế hoạch, trực tiếp chỉ đạo đội ngũ nhân viên khai thác khu vực/ khách hàng tiềm năng, khảo sát thị trường, đánh giá theo các tiêu trí mở NPP, đại lý của Công ty.
- Đánh giá, đề xuất đánh giá, thực hiện thủ tục mở mới /Đóng NPP theo quy định Công ty.
Quản lý Đại lý/NPP:
- Quản lý NPP, xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh theo chính sách của Công ty nhằm đạt hiệu quả tối ưu.
- Các công việc phát sinh theo yêu cầu.
- Xây dựng và phát triển quan hệ với khách hàng trên địa bàn kinh doanh của Công ty
- Quản lý và phát triển khu vực nhằm đạt mục tiêu doanh số, thị phần; độ phủ, trưng bày, ...
- Theo dõi công nợ, đảm bảo khách hàng thực hiện đúng chính sách công nợ của công ty.
- Xây dựng mối quan hệ tốt với nhà phân phối, chăm sóc khách hàng: Hiếu, hỷ, đại hội khách hàng, du lịch theo chương trình công ty...
- Lập kế hoạch làm việc, giải quyết các công việc trong khu vực mình phụ trách theo tuần, tháng quý.
Đào tạo đội ngũ nhân viên:
- Huấn luyện kỹ năng quản lý NPP, đại lý cho Nhân viên kinh doanh kênh Đại lý (GT). Cùng đi thị trường thực tế, để đánh giá cũng như đưa ra phương án hỗ trợ thị trường tốt nhất.
- Lên chương trình, kế hoạch đào tạo huấn luyện mới phù hợp với đặc điểm kinh doanh tại hệ thống các điểm bán, NPP, đại lý và đặc thù khu vực kinh doanh để nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự.
Công việc khác:
- Báo cáo công việc định kì theo kế hoạch, định kỳ hoặc đột xuất lên BLĐ.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BLĐ.