Nhiệm vụ chính:
Tổ chức bán hàng và quản lý nhân viên bán hàng thuộc khu vực phụ trách
Phát triển nhãn mới, sản phẩm mới, quản lý ngành hàng
Lập kế hoạch và thực hiện chỉ tiêu kinh doanh
Phát triển hệ thống phân phối
Nhiệm vụ chi tiết:
Lâ
̣
p
kê
́
hoa
̣
ch kinh doanh:
Xây dựng và phân bổ chỉ tiêu bán hàng cho GSKD, NVKD (tháng, quý, năm) theo doanh số khu vực, SKU, key model theo chỉ tiêu tổng giao từ Giám đốc Miền Nam và Giám đốc Kinh doanh Toàn quốc. Đề xuất điều chỉnh chỉ tiêu.
Xây dựng các phương án, kế hoạch xúc tiến bán hàng, hỗ trợ bán hà
Đề xuất kế hoạch phát triển sản phẩm và tổ chức thực hiện theo kế hoạch được duyêt
Xây dựng kế hoạch mapping sản phẩm
Hoạch định kế hoạch hành động của Bộ phận căn cứ theo chỉ thị của cấp trên.
Phối hợp với Bộ phận Trade Marketing/Marketing trong hoạch định các kế hoạch marketing.
Tổ chức bán hàng
Triển khai kế hoạch bán hàng cho GSKD, NVKD, hỗ trợ nhân viên thực hiện mục tiêu công việc được giao.
Thực hiện các phương án, chương trình xúc tiến bán hàng.
Thực hiện giao dịch với Khách hàng key NPP và khách sỉ.
Quản lý qui trình bán hàng theo khu vực Khách hàng phân công
Gia
́
m
sa
́
t ba
́
n ha
̀
ng:
Giám sát tình hình khách hàng và đối thủ
Kiểm soát chỉ tiêu Bộ phận căn cứ vào số liệu thống kê và thực tế thị trườ
Thực hiện/đề xuất các hành động thích ứng biến động thị trường
Qua
̉
n ly
́
nhân sư
̣
ba
́
n ha
̀
ng:
Quản lý chỉ tiêu bán hàng, kỹ năng, tiến trình hoạt động của từng GSKD và NVKD.
Huấn luyện/đề xuất chương trình huấn luyện, xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp.
Đánh giá GSKD và NVKD, đề bạt, điều chuyển, đề xuất sa thải GSKD và NVKD căn cứ theo chính sách nhân sự.
Qua
̉
n ly
́
khu vực:
Đề xuất CTKM tổng thể cho khu vực.
Theo dõi tiến độ thực hiện chỉ tiêu các khu vực/brand/key model.
Phối hợp với Trade Marketing/Marketing để thống nhất CTKM, tổ chức thực hiện CTKM.