Lập kế hoạch kinh doanh:
- Xây dựng kế hoạch tiêu thụ hàng tháng của khu vực để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa kịp thời.
- Lên kế hoạch kinh doanh tháng, quý và năm cho khu vực địa bàn quản lý, cụ thể các mục tiêu cần đạt, biện pháp thực hiện cùng ngân sách hỗ trợ.
- Đề xuất các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng cho điểm bán, người tiêu dùng điểm bán để thúc đẩy doanh thu của địa bàn phụ trách.
- Xây dựng kế hoạch thăm viếng và phối hợp với Bưu điện tỉnh/ Nhà phân phối hàng tháng triển khai các hoạt động bán hàng thúc đẩy doanh thu.
Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày hàng hóa:
- Đảm bảo việc bao phủ sản phẩm trên kênh, cung ứng kịp thời sản phẩm cho Bưu điện tỉnh/Huyện/Văn hóa xã & NPP, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại điểm bán.
- Xây dựng kế hoạch bán hàng sát với khả năng tiêu thụ để các Bộ phận cung ứng đầy đủ hàng hóa.
- Huấn luyện cho GSBH/CVKD và điểm bán về tiêu chuẩn trưng bày và bảo quản hàng hóa theo tiêu chuẩn.
- Đảm bảo hàng hóa tồn kho tối ưu tại điểm bán. Hạn chế tình trạng thừa/ thiếu hàng thông qua quản lý tồn kho hợp lý.
- Thực hiện luân chuyển hàng hóa trên kênh, kịp thời xử lý các sản phẩm cận Hạn sử dụng, chậm bán.
Đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh tháng/ quý/ năm:
- Hỗ trợ GSBH/CVKD tháo gỡ những vướng mắc trong công việc hàng ngày để đạt được kế hoạch bán hàng được giao.
- Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu kinh doanh: Doanh thu/ Bao phủ/ số lượng điểm bán thăm viếng/ Số lượng Nhà phân phối phát triển.
- Theo dõi, đôn đốc Bưu điện tỉnh/Huyện và Nhà phân phối đạt chỉ tiêu doanh số ngày/ tuần/ tháng.
Xây dựng, quản lý và phát triển đội ngũ:
- Thực hiện đào tạo các GSBH/CVKD về kiến thức sản phẩm, quy trình làm việc và các kỹ năng bán hàng cơ bản.
- Lập kế hoạch và thực hiện đi cùng, huấn luyện thực địa cho GSBH/CVKD.
- Phối hợp với Bộ phận Nhân sự tìm kiếm, tuyển dụng và xây dựng đội ngũ GSBH/CVKD.
- Lên kế hoạch đi tuyến chi tiết cho GSBH/CVKD theo dõi, giám sát và kiểm tra qua hệ thống DMS và kiểm tra trực tiếp, đảm bảo hiệu quả công việc.
- Tổ chức các hoạt động xây dựng, gắn kết đội ngũ, tinh thần đoàn kết của các thành viên trong nhóm.
Phát triển kênh phân phối truyền thống trên địa bàn chuyên trách:
- Tìm kiếm, đánh giá , lựa chọn nhà phân phối thích hợp
- Tuyển dụng, đào tạo, giám sát đội ngũ bán hàng
- Đảm bảo hệ thống báo cáo hàng ngày
Công tác khác:
- Quản lý và theo dõi việc sử dụng các tài sản của Công ty như hồ sơ khách hàng, công cụ làm việc của GSBH/CVKD, các vật dụng quảng cáo, kệ trưng bày, đầu đọc tại điểm bán.
- Phát triển mối quan hệ hiệu quả với Lãnh đạo Bưu điện tỉnh/ Huyện, phòng Kế hoạch Kinh doanh và Nhà phân phối để tranh thủ được sự hỗ trợ tối đa của đối tác tạo thuận lợi cho việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh.
- Thực hiện các công việc sự vụ, đột xuất theo yêu cầu của TGĐ tại từng thời điểm.
- Phối hợp với phòng kinh doanh Bưu điện tỉnh/Huyện và Nhà phân phối lên kế hoạch kinh doanh chi tiết cho tháng/ quý/ năm.
- Thực hiện báo cáo theo định kỳ và đột xuất theo quy định.
- Thu thập thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, kịp thời báo cáo và đề xuất về BLĐ Công ty.
- Tạo dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ tốt với các Bưu điện tỉnh/Huyện và Nhà phân phối.
- Phối hợp chặt chẽ với các nhóm, Bộ phận trong quá trình triển khai công việc, đảm bảo kết quả chung.
- Kiểm soát Bưu điện tỉnh/ Huyện trong việc cập nhật thông tin đặt hàng, hạn mức, tồn kho, xác nhận đơn hàng, hàng cận date, nhập liệu báo cáo bán hàng, thanh toán công nợ.