. Nhiệm vụ
Xây dựng hệ thống quản lý vận hành tại nhà hàng:
- Xây dựng bản mô tả công việc cho từng vị trí phù hợp với từng khu vực theo tinh thần của ban giám đốc.
- Xây dựng định mức nhân viên và quản lý cân bằng quỹ lương.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng món ăn- thức uống, quy trình phục vụ, vệ sinh... trong nhà hàng
Điều hành , điều phối hoạt động tại nhà hàng:
- Phối hợp các bộ phận liên quan tổ chức triển khai thu thập thông tin đánh giá của khách hàng , tổng hợp kết quả để đề xuất đối sách phù hợp.
- Giải quyết khiếu nại cũng như những phản hồi không tốt từ khách hàng, tìm nguyên nhân và khắc phục .
- Trực tiếp ký với khách hàng , tổ chức đến đặt hàng sử dụng dịch vụ.
- Chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng
- Đảm bảo chất lượng các dịch vụ , sản phẩm của nhà hàng theo đúng tiêu chuẩn của thương hiệu và tài liệu hướng dẫn đã được ban hành, đảm bảo sự hài lòng 100% của khách hàng.
- Trực tiếp gặp gỡ, hỏi thăm khách hàng, chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng.
- Đại diện cho nhà hàng giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình phục vụ, chủ động giải quyết tát cả các mối quan hệ liên quan đến nhà nước, tổ chức liên quan đến nhà hàng.
- Hỗ trợ kiểm soát lợi nhuận và chi phí bằng cách kiểm soát hàng hóa, nguyên liệu, công cụ dụng cụ .
- Phân công công việc và giám sát nhân viên theo từng vị trí. Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên.
- Tiến hành công việc bảo dưỡng trang thiết bị, cơ sở vật chất dưới sự chỉ đạo của cấp trên.
Quản lý nhân sự:
- Lập bảng đề xuất thưởng – phạt nhân viên để hỗ trợ kế toán lương theo yêu cầu của cấp trên
- Tổ chức đánh giá năng lực của nhân viên theo định kỳ
- Tham gia trực tiếp và tổ chức tuyển dụng, đào tạo bổ xung nhân sự các vị trí nếu thiếu hụt theo đúng định mức ban lãnh đạo đưa ra.
- Chịu trách nhiệm trong việc đào tạo nhân viên mới , bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên tiềm năng.
Thực hiện các công việc trong ca:
*Đầu giờ
- Xem xét các công việc trong ngày.
- Xem báo cáo, đề nghị.. của ngày hôm trước.
- Kiểm tra hình thức cá nhân.
* Trong giờ
- Giải quyết các công việc phát sinh.
- Ăn trưa, ăn tối tại nhà hàng vào giờ cao điểm để kiểm tra việc phục vụ khách.
- Đi 1 vòng để kiểm tra toàn bộ hoạt động của nhà hàng.
* Cuối giờ
- Xem xét các công việc trong ngày, các việc còn tồn đọng .
- Đi 1 vòng kiểm tra các bộ phận 1 lần cuối.
Các nhiệm vụ khác:
- Báo cáo công việc hàng ngày hoặc đột xuất theo yêu cầu của ban điều hành.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.