- Xây dựng các kế hoạch, chiến lược kinh doanh, marketing. Tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng quan trọng trong khu vực thị trường được giao; đánh giá và xác định các cơ hội tiềm năng để chào bán và marketing sản phẩm.
- Thực hiện các công việc liên quan đến marketing và sản phẩm. Quản lý, giám sát các hoạt động của nhân viên Marketing và sản phẩm, điều phối công việc của đội nhóm.
- Tìm kiếm sản phẩm mới theo định hướng chiến lược phát triển sản phẩm của Công ty. Lên phương án tính toán, thiết kế giá sản phẩm, xây dựng danh mục, đặc tính kĩ thuật, tiêu chuẩn sản phẩm.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để thực hiện các dự án kinh doanh, marketing. Báo cáo tiến độ thực hiện công việc, các hoạt động mới cho các bên có liên quan. Hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc, xử lý các vấn đề khó khăn trong quá trình thực hiện dự án đảm bảo công việc đạt được kết quả như mong muốn.
- Thực hiện và hỗ trợ các công việc liên quan đến chuyên môn, sản phẩm thiết bị và hóa chất tiêu hao, Phân tích nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, nắm vững thông tin về giá cả, công nghệ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, tổng kết và so sánh ưu nhược điểm và lợi thế của từng sản phẩm trên thị trường, từ đó đưa ra giải pháp Marketing, phát triển sản phẩm, đào tạo, hỗ trợ và xây dựng đội ngũ marketing, bán hàng chuyên nghiệp, tư vẫn và thực hiện các hoạt động Marketing sản phẩm để khách hàng tin dùng, nâng cao uy tín của công ty, góp phần thúc đẩy kinh doanh, đạt chỉ tiêu đề ra.
- Tham gia các khoá học trong và ngoài nước về bán hàng, marketing, ứng dụng và phát triển sản phẩm để từ đó đào tạo lại cho đồng nghiệp, góp phần xây dựng đội ngũ kinh doanh, marketing chuyên nghiệp.
- Tham gia, phối hợp với bộ phận kinh doanh để thực hiện các hoạt động Marketing, giới thiệu sản phẩm, xây dựng phương án đầu tư, kinh doanh. Tham gia thực hiện các hoạt động triển lãm, trưng bày sản phẩm, chuẩn bị nội dung và trình bày về sản phẩm tại các hội nghị, hội thảo, workshop....
- Chăm sóc khách hàng hiện có và khách hàng mới để kịp thời phục vụ nhu cầu và giải quyết các vấn đề phát sinh. Thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững và lâu dài với đối tác trong và ngoài nước, các KH mục tiêu, đặc biệt là các khách hàng VIP, các hội chuyên môn, chuyên gia đầu ngành (KOL) liên quan đến sản phẩm công ty phân phối.