Quản lý kinh doanh quầy kính
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh tìm ra điểm mạnh và lợi thế của họ để kịp thời điều chỉnh chiến lược bán hàng và marketing hiệu quả.
Phân loại khách hàng của cửa hàng: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập…..có cách tiếp cận, tư vân hiệu quả.
Theo dõi những mặt hàng bán tốt và chưa tốt trong cửa hàng để đề xuất hàng kịp thời, hiệu quả tránh tồn kho.
Tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến để tìm giải pháp tận dụng tăng lợi thế mùa vụ để tăng doanh thu hoặc giảm tác động xấu giảm lượng hàng tồn kho.
Bám sát mục tiêu doanh thu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để kịp thời đưa giải pháp thúc đẩy doanh thu đạt mục tiêu.
Thực hiện các biện pháp tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ, lôi kéo khách hàng đã bỏ….
Trực tiếp tham gia tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân.
Quản lý tài sản và hàng hóa tại cửa hàng
Tổ chức, thực hiện việc quản lý tài sản và hàng hóa của cửa hàng bao gồm: Kính và các phụ kiên liên quan, máy móc, thiết bị…
Xây dựng và thực hiện quy định, quy trình quản lý, trưng bày hàng hóa, sản phẩm,.
Kiểm tra, giám sát trưng bày hàng hóa tại Showroom đảm bảo đẹp mắt, gọn gàng, sạch sẽ, thuận tiện và theo quy định của Công ty
Phối hợp với các bộ phân liên quan quản lý công tác xuất nhập hàng hóa kịp thời và hiệu quả tránh tình trạng hàng tồn đọng.
Thực hiện kiểm kê hoàng hóa, kiểm tra hệ thống sổ sách, giấy tờ hàng tuần, hàng tháng.
Hướng dẫn và giám sát nhập dữ liệu hàng hóa vào phân mền theo yêu cầu.
Báo cáo kết quả bán hàng, số liệu xuất nhập tồn hàng hóa theo tuần, tháng, quý cho quản lý trực tiếp.
Quản lý nhân sự
Phân công điều động nhân sự cho phù hợp với tình hình, yêu cầu thực tế.
Kiểm tra giám sát việc thực hiện của nhân viên như: Thái độ, hành vi, ứng xử, giao tiếp với khách hàng, kỹ năng tư vấn khách hàng, cách thức trưng bày sản phẩm, quản lý hàng hóa, vệ sinh không gian trưng bày sản phẩm, vệ sinh sản phẩm, việc thực hiện giờ giấc làm việc và nội quy khác của công ty…
Đề xuất tuyển dụng nhân sự và thi hành kỷ luật nhân viên vi phạm nội quy công ty làm ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu công ty.
Đào tạo và huấn luyện nhân viên các kỹ năng bán hàng, tư vấn chăm sóc khách hàng, quản lý hàng hóa, trưng bày sản phẩm...
Đánh giá hiệu quả làm việc, tinh thần thái độ của nhân viên.
Các công việc khác
Triển khai và giám sát các chương trình khuyến mãi của công ty.
Tham mưu cho lãnh đạo xây dựng chính sách bán hàng phù hợp và hiệu quả.