Quản lý nhân viên
Đào tạo, huấn luyện và đánh giá nhân viên thuộc quyền quản lý của mình.
Căn cứ vào số lượng hàng bán ra hàng ngày để phối hợp với các phòng ban lập kế hoạch hàng trong ngày, tuần, tháng.
Thực hiện các yêu cầu khác của quản lý cấp trên.
Giám sát tình hình làm việc và tinh thần thái độ của nhân viên tại cửa hàng.
Tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc các khách hàng hiện tại, khai thác các cơ hội bán hàng để đạt được mục tiêu đề ra.
Hướng dẫn và kiểm tra việc trưng bày, vệ sinh tại cửa hàng hằng ngày.
Hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc.
Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần.
Trực tiếp huấn luyện NVBH thử việc.
Quản lý hoạt động bán hàng tại siêu thị
Quản lý hàng hóa chặt chẽ, kiểm soát số liệu hàng ngày nhằm tránh thất thoát hàng hóa và hạn chế hàng tồn kho bán tại cửa hàng. · Tư vấn và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Thực hiện các quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng sau khi bán.
Triển khai các hoạt động bán hàng và đề xuất kế hoạch tăng doanh thu.
Thực hiện báo cáo ngày/tuần/tháng nộp BLĐ
Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng của cửa hàng – chỉ tiêu doanh số, hiệu quả quảng cáo, uy tín & dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng. Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa: sao cho bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi.
Đề xuất hoặc thực hiện các chiến dịch thúc đẩy bán hàng. Đề xuất các hoạt động Marketing trực tiếp phục vụ thúc đẩy hoạt động bán hàng.
Lập kế hoạch kinh doanh của siêu thị, lên các đơn hàng để đảm bảo hàng hóa được đầy đủ.
Xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng. Thường xuyên chăm sóc, duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng. Thực hiện quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng hiệu quả.
Phối hợp với bộ phận Marketing giám sát việc trưng bày hàng hóa: sao cho bắt mắt và phải thường xuyên theo từng chủ đề, sự kiện.
Quản lý và giám sát việc báo cáo tồn kho hàng ngày để làm căn cứ lên kế hoạch cân đối nhập hàng.
Quản lý lượng khách VIP, khách hàng sỉ thường xuyên mua tại cửa hàng và lên kế hoạch chăm sóc, phát triển khách hàng VIP (sinh nhật, thông báo các chương trình khuyến mại, event của Công ty)
Chịu trách nhiệm về vấn đề an ninh hàng hóa, tránh thất thoát hàng hóa.
Tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến.
Trực tiếp chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan tới hàng hóa và tiền hàng. · Trực tiếp giải quyết các thắc mắc của khách hàng đồng thời báo cáo về văn phòng để có hướng giải quyết.
Hỗ trợ các mảng dịch vụ, các hoạt động khác. Phối hợp hiệu quả với các bộ phận trong công tác bán hàng
Thực hiện các công việc khác được phân công.
Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng.
Phân loại khách hàng của siêu thị độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập…..
Khi công ty có những sự việc phát sinh đột xuất thì phải chịu sự phân bổ công việc theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công ty
Tham gia trong việc trang trí, thiết kế sửa chữa văn phòng, cửa hàng của công ty.
Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực để kết hợp với Phòng Marketing lên được kế hoạch chăm sóc Khách hàng tốt nhất.