Hợp tác tổ chức hội nghị:
Làm việc với F&B Manager, Chef, Banquet sales về kế hoạch tổ chức sự kiện- đảm bảo mọi yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tốt nhất.
Khi cần thiết có thể làm việc trực tiếp với khách hàng để nắm bắt yêu cầu chính xác nhất.
Phối hợp với bộ phận Kinh doanh tiệc lên kế hoạch sơ bộ tổ chức hội nghị, tiệc đã đặt.
Lập kế hoạch tổ chức sự kiện:
Theo dõi tiến độ hoàn thiện các công tác chuẩn bị, đảm bảo khung cảnh hội trường, hệ thống âm thanh ánh sáng, sân khấu, bàn ghế, dụng cụ phục vụ… được chuẩn bị đúng tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Phối hợp với Banquet Supervisor, Banquet Captain, nhân viên thiết kế, nhân viên trang trí,… lên kế hoạch tổ chức chi tiết cho từng sự kiện. Xác định số lượng nhân sự thiết yếu, yêu cầu các dịch vụ kèm theo và báo cáo lên cấp trên để lấy xác nhận.
Theo kế hoạch đã duyệt, phân chia- giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp dưới.
Điều hành, giám sát quá trình tổ chức của hội nghị, yến tiệc:
Hướng dẫn nhân viên giải quyết các yêu cầu đặc biệt của khách hàng trong phạm vi thẩm quyền cho phép.
Phối hợp với các bên liên quan kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi phục vụ khách hàng.
Giám sát toàn bộ nhân viên trong khi tiệc đang diễn ra, phối hợp hỗ trợ giữa các vị trí khi có xảy ra trường hợp cấp bách.
Giải quyết các vấn đề phát sinh với khách hàng trong quá trình tổ chức sự kiện khi cấp dưới yêu cầu hỗ trợ.
Tổ chức họp giao ban trước sự kiện để nắm bắt tình hình chuẩn bị, phân công, điều chỉnh nhiệm vụ cho những bộ phận khác.
Đứng quan sát và theo dõi toàn bộ quá trình diễn ra của sự kiện để xử lý kịp thời những tình huống phát sinh.
Tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên:
Gửi yêu cầu tuyển dụng cho bộ phận nhân sự, đảm bảo đủ nhân sự đáp ứng được toàn bộ khối lượng công việc của bộ phận Banquet.
Phân công cấp dưới hướng dẫn công việc cho nhân viên mới trong quá trình thử việc.
Tham gia đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên ở các bộ phận khác trong nhà hàng, khách sạn.
Đánh giá, xếp loại kết quả làm việc của nhân viên, đề nghị khen thưởng cá nhân xuất sắc và kỷ luật cá nhân có sai phạm trong công việc.
Phối hợp với phòng nhân sự tham gia quá trình phỏng vấn tuyển dụng nhân viên.
Giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn giữa nhân viên, xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, hòa đồng, đoàn kết.
Những công việc khác của Banquet Manager:
Tham gia các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu cho nhà hàng, khách sạn.
Tổ chức kiểm kê tài sản định kỳ của mỗi bộ phận để có kế hoạch bổ sung mới báo cáo cấp trên.
Giữ mối quan hệ tốt với nhiều khách hàng, thuyết phục được những khách hàng tiềm năng chọn tổ chức tiệc tại nơi mình làm việc.
Xem xét tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân viên và đề xuất ý kiến cấp trên.
Họp bộ phận định kỳ, phân công nhiệm vụ cho cấp dưới, tham gia các cuộc họp liên quan.
Đề xuất các sáng kiến, ý tưởng khả thi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Thực hiện các yêu cầu công việc khác theo sự phân công của F&B Manager & Assistant F&B Manager.
- Nhiệm vụ của Banquet Manager
Quản lý chất lượng sản phẩm.
Quan hệ với khách hàng.
Quản lý nhân viên.
Sắp xếp hậu cần.
Lập kế hoạch sự kiện.