Công tác quản lý các hoạt động chào hàng và tiêu thụ sản phẩm trên phạm vi quản lý.
Tổ chức và giám sát các kênh bán hàng thực hiện việc nghiên cứu và nhận diện các khách hàng tiềm năng mới và các cơ hội phát triển thị trường mới tại kênh/vùng được phân công.
Trực tiếp đàm phán và chốt lại các thỏa thuận hợp đồng với khách hàng. Thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi, thực hiện chương trình khuyến mại và giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
Phân tích các xu hướng thị trường tại kênh/vùng địa bàn thuộc phạm vi quản lý. Xây dựng và triển khai các kế hoạch bán hàng hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
Theo dõi và phân tích các chỉ số hiệu quả then chốt về kết quả bán hàng, đồng thời đề xuất các biện pháp cải tiến cần thiết để đạt được các chỉ tiêu kinh doanh của toàn kênh/vùng.
Thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ chuyên nghiệp với khách hàng trực thuộc kênh/vùng thuộc địa bàn quản lý.
Công tác quản lý công nợ khách hàng.
Kết hợp với bộ phận quản trị bán hàng và bộ phận kế toán để thực hiện việc đối trừ công nợ đối với những khoản chiết khấu bán hàng hàng tháng/quý/năm.
Giám sát kế hoạch thu hồi công nợ và đốc thúc khách hàng nhằm đảm bảo tỷ lệ nợ quá hạn trên tổng dư nợ luôn ở mức an toàn, đảm bảo sử dụng hiệu quả dòng tiền cho hoạt động kinh doanh.
Thu thập, tổng hợp thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh.
Đề xuất đường hướng biện pháp để cạnh tranh đối thủ.
Thu thập thông tin thị trường và phát triển kinh doanh.
Đánh giá về đối thủ và sản phẩm cạnh tranh.
Thu thập, tổng hợp thông tin, đánh giá về đối thủ và sản phẩm cạnh tranh.
Công tác quản trị bán hàng và kiểm soát ngân sách bán hàng.
Đánh giá hiệu quả bán hàng, báo cáo định kỳ về kết quả bán hàng trên phạm vi quản lý.
Xây dựng, phổ biến, hướng dẫn và kiểm soát thực hiện hệ thống báo cáo bán hàng.
Thiết lập, theo dõi và kiểm soát ngân sách bán hàng hàng năm cho các kênh bán hàng trực thuộc.
Thực hiện các công việc khác do trưởng bộ phận và Ban Giám đốc phân công.