Quản lý chiến lược kinh doanh khu vực
• RSM chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh cho khu vực quản lý, bằng cách:
• Đề xuất các mục tiêu doanh số, lợi nhuận và thị phần phù hợp với mục tiêu tổng thể của công ty.
• Đánh giá thị trường và cạnh tranh, xác định các cơ hội kinh doanh, và phát triển các kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu kinh doanh của khu vực.
Lập kế hoạch và phân bổ tài nguyên trong khu vực
• Đánh giá nhu cầu về nguồn nhân lực, vật liệu, thiết bị, lượng hàng tồn tối thiẻu và nguồn lực tài chính cần thiết để thực hiện mục tiêu kinh doanh.
• Phân công nhân sự, quản lý hàng tồn so với PO nội bộ và các tài nguyên khác để đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả. Quản lý và phát triển nhóm bán hàng
• Lâp kế hoạch bán hàng cho khu vực dựa trên mục tiêu kinh doanh, thị trường và yêu cầu của công ty: xác định phân khúc thị trường, kênh phân phối, chiến lược giá cả, cách thức tiếp cận khách hàng và chương trình hành động nhằm đảm bảo tính khả thi, tiến độ phù hợp của kế hoạch bán hàng.
• Quản lý ngân sách, theo dõi, kiểm soát và sử dụng ngân sách một cách có hiệu quả. RSM phải đảm bảo rằng chi phí bán hàng và tiêu thụ tài nguyên nằm trong ngân sách quy định và đáp ứng mục tiêu lợi nhuận của công ty.
• RSM có trách nhiệm quản lý và phát triển nhóm bán hàng trong khu vực, bằng cách:
• Tuyển dụng, đào tạo, hướng dẫn và đánh giá hiệu suất của các nhân viên bán hàng.
• Xác định mục tiêu cá nhân và nhóm, cung cấp hỗ trợ và động viên để đạt được mục tiêu.
• Tạo ra một môi trường làm việc động lực và hiệu quả cho nhóm.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng
• RSM có trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng trong khu vực, bằng cách:
• Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đề xuất giải pháp và sản phẩm phù hợp, và đảm bảo rằng các yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách tốt nhất.
• Giải quyết các vấn đề phát sinh và xử lý khiếu nại khách hàng để duy trì sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Định hướng và hỗ trợ chi nhánh/đại lý (nếu có)
• RSM có trách nhiệm định hướng và hỗ trợ các chi nhánh hoặc đại lý trong khu vực, bằng cách:
• Đào tạo và hỗ trợ các chi nhánh/đại lý để nâng cao hiệu quả kinh doanh và đạt được mục tiêu bán hàng.Theo dõi và báo cáo
• Thiết lập mục tiêu cho các chi nhánh/đại lý, đảm bảo rằng các hoạt động của họ phù hợp với chiến lược tổng thể và tuân thủ các quy định của công ty.
• RSM phải theo dõi và đánh giá hiệu suất kinh doanh trong khu vực, bằng cách:
• Theo dõi các chỉ số kinh doanh như doanh số, lợi nhuận, thị phần và các chỉ số khác để đánh giá sự tiến bộ và xác định các khu vực cần cải thiện.
• Báo cáo về hoạt động kinh doanh, chiến lược, và kết quả cho cấp quản lý cao hơn trong công ty.
Phối hợp với các bộ phận khác
• RSM phải làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác trong công ty như Marketing, Kế toán, Logistics…. để đảm bảo sự phối hợp và hỗ trợ nhau.
• Làm việc tại Gò Vấp.
• Cung cấp thông tin về thị trường và khách hàng để phát triển chiến lược tiếp thị, quản lý tài chính và dự báo nhu cầu cung ứng.