Hoạch định, triển khai và kiểm soát các hoạt động bán lẻ trong khu vực (Tỷ trọng: 50%)
▪ Phát triển- quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ thuộc Chi nhánh Miền Tây.
▪ Xây dựng kế hoạch kinh doanh theo định kỳ quý, năm cho Chi nhánh Miền Tây.
▪ Theo dõi, phân tích, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh của của khu vực từng tháng, quý, năm.
▪ Hoạch định mục tiêu chỉ tiêu cho từng cửa hàng Chi nhánh Miền Tây và giám sát việc đánh thành tích định kỳ cửa hàng và cá nhân theo đúng quy trình chính sách Công ty.
▪ Đưa ra các biện pháp kinh doanh, nghiệp vụ bán hàng mang tính cạnh tranh cao để mở rộng kênh phân phối Chi nhánh Miền Tây.
▪ Tìm kiếm và phát triển quan hệ với khách hàng và các đối tác tiềm năng để tăng doanh thu.
▪ Kiểm soát vốn,chi phí, lợi nhuận.
▪ Lập kế hoạch bao phủ và phát triển thị phần hàng năm.
▪ Đảm bảo cho các Quản lý khu vực & Cửa hàng trưởng duy trì hoạt động Cửa hàng chuẩn & NPS của khu vực thông qua việc kiểm tra, đánh giá, huấn luyện hàng tháng thông qua việc định hướng các vấn đề còn tồn đọng và hướng khắc phục cho các Quản lý khu vực bằng công tác huấn luyện.
▪ Thu thập thông tin, phân tích, báo cáo thị trường và đối thủ cạnh tranh và đề xuất đối sách phù hợp theo định kỳ quý hoặc khi có phát sinh.
▪ Đề xuất các chương trình thúc đẩy doanh thu và các chương trình chăm sóc khách hàng.
Điều hành và phát triển đội ngũ trong vùng
▪ Kiểm soát định biên và hiệu quả sử dụng và đánh giá nguồn nhân lực.
▪ Giám sát các Quản lý khu vực, Cửa hàng trưởng thực hiện đúng các chức năng, nhiệm vụ được phân công.
▪ Đánh giá KPIs Quản lý khu vực, Cửa hàng trưởng 6 tháng/lần.
▪ Tham gia công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực của vùng (cấp CHT trở lên).
▪ Đề xuất bổ nhiệm và bãi nhiệm nhân sự trong vùng.
▪ Tham gia họp kỷ luật đối với nhân sự vùng.
▪ Đưa ra hướng chỉ đạo đối với các trường hợp được ủy quyền vượt quyền xử lý của Quản lý khu vực.
▪ Huấn luyện, đánh giá công tác đào tạo và huấn luyện Quản lý khu vực/CHT ít nhất 1 lần/tháng.
Khảo sát và đánh giá thị trường, đề xuất các kế hoạch phát triển sản phẩm mới.
▪ Phân tích các yếu tố tác động đến việc gia tăng thị phần trong kênh bán lẻ.
▪ Cập nhật thông tin thị trường, đối thủ. Đưa ra những dự báo về xu hướng thị trường trong thời gian tới để lập/điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp.
▪ Theo dõi xu hướng mẫu của thị trường nhằm cung cấp thông tin về mẫu đối với xu hướng thiết kế của Công ty, thông tin về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong khu vực.
Phát triển hệ thống
▪ Tham gia công tác nghiên cứu – tìm kiếm mặt bằng nhằm đảm bảo phát triển mạng lưới phân phối theo quy hoạch.
▪ Chịu trách nhiệm đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh các Cửa hàng trong vùng. Phân tích nguyên nhân kém hiệu quả. Đề xuất các giải pháp cải tiến hoạt động nhằm công ty có quyết định đúng đắn về việc duy trì hoặc ngưng kinh doanh cửa hàng 6 tháng/lần.