Triển khai chương trình Chăm sóc khách hàng, đảm bảo nhân viên trên toàn hệ thống hiểu, tuân thủ và thực thi.
Nghiên cứu nhu cầu khách hàng và phối hợp với phòng quản lý thương hiệu để lên các chương trình bán hàng phù hợp cho cửa hàng theo từng thời điểm kinh doanh, nhằm đạt chỉ số KPIs được giao.
Theo dõi các chỉ số KPIs chung cho hệ thống cửa hàng, chi tiết cho từng khu vực, từng cửa hàng và đưa ra các giải pháp, phương pháp và chiến thuật nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động.
Phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của đội ngũ nhân viên theo đúng quy định, nội quy công ty.
Thực hiện đánh giá và phân loại chất lượng nguồn lực nhân sự bán hàng, phối hợp với phòng nhân sự và các phòng ban liên quan (quản lý thương hiệu, marketing, VM...) tổ chức các hoạt động đào tạo, team building nhằm nâng cao kiến thức cho nhân viên về thương hiệu, sản phẩm, kỹ năng tư vấn và bán hàng, kỹ năng chăm sóc khách hàng... cũng như các hoạt động chia sẽ mục tiêu và gắn kết đội ngũ.
Phân loại cửa hàng theo nhóm doanh thu, theo phân khúc khách hàng dựa trên vị trí địa lý để phân bổ nguồn lực nhân sự phù hợp, trưng bày hàng hóa hợp lý, tối ưu chi phí và cải thiện hiệu quả hoạt động theo từng thời điểm kinh doanh.
Triển khai chỉ số KPIs cho các Giám sát khu vực và các cửa hàng bằng các kế hoạch hành động cụ thể, đảm bảo tất cả đội ngũ nhân viên hiểu và thực thi một cách hiệu quả.
Thiết lập và quản lý chỉ số KPIs (doanh thu, chi phí, tồn kho, traffic) theo mục tiêu của kênh được Ban Giám Đốc duyệt theo tháng (chi tiết theo tuần và ngày), quý và năm.
Báo cáo hoạt động bán hàng của hệ thống theo tuần, tháng, quý và năm.
Xây dựng mối quan hệ tốt với chủ mặt bằng, quản lý các Trung tâm thương mại để có thể chủ động đàm phán các vấn đề liên quan đến giá thuê, các hoạt động hỗ trợ bán hàng nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động của cửa hàng.
Triển khai chương trình khuyến mãi đối với các kênh từ Brand team, phối hợp với team VM triển khai POSM tại tất cả các CH theo guideline; cung cấp các thông tin khuyến mãi, hình ảnh sản phẩm cho các TTTM để họ hỗ trợ đăng thông tin trên web, các trang social và email đến KH các TTTM (nếu có).
Phối hợp với team Quản lý thương hiệu để xây dựng và mở rộng hệ thống cửa hàng theo chiến lược phát triển được BOM phê duyệt dựa trên guideline của Brand và cơ sở dữ liệu khách hàng thu thập (sử dụng nguồn dữ liệu từ team Innovation) để xác định khu vực cần mở.
Phân tích, đánh giá điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh bao gồm các hoạt động vận hành hệ thống cửa hàng: hình ảnh cửa hàng, trưng bày hàng hóa, kỹ năng bán hàng của nhân viên, chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng,... đề xuất các giải pháp phù hợp để gia tăng lợi thế cạnh tranh và sự trải nghiệm của khách hàng.
Lập kế hoạch, hướng dẫn công việc, giám sát vận hành, đánh giá năng lực & hiệu quả công việc của các giám sát khu vực trong phạm vi hoạt động của phòng theo định kỳ (tháng, quý, năm) bao gồm: (1) Lập kế hoạch và điều phối nguồn lực; (2) Triển khai vận hành; (3) Kiểm soát hoạt động; (4) Báo cáo, quản lý và phân tích dữ liệu.
Phối hợp với team Quản lý thương hiệu thực hiện phân tích tình hình tiêu thụ hàng hóa (chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, size) để lên kế hoạch bán hàng đảm bảo chỉ số sell through theo KPIs.
Tổ chức quản lý hàng hóa hiệu quả, phân tích hàng tồn kho định kỳ theo tuần, tháng, quý để có giải pháp điều chuyển hàng hóa kịp thời giữa các cửa hàng, xác lập nhóm hàng hóa tiêu thụ chậm, tồn kho trong thời gian dài và đề xuất các hoạt động bán hàng để triệt tiêu lượng hàng tồn khó bán.
Phân tích và đo lường các chỉ số bán hàng thông qua hành vi mua sắm của khách hàng trên từng vị trí trưng bày tại cửa hàng, tổ chức các buổi workshop chia sẽ thông tin và đề xuất các giải pháp tối ưu công tác trưng bày hàng hóa và doanh thu tại cửa hàng.
Xây dựng và tối ưu các quy trình liên quan đến hoạt động vận hành hệ thống cửa hàng, chính sách khen thưởng và động viên nhân viên, xây dựng đội ngũ làm việc năng động, gắn kết, sáng tạo và hiệu quả.
Hoạch định, triển khai và quản lý vận hành hệ thống cửa hàng của Sonkim Mode tại VN theo mục tiêu được BOM phê duyệt (bao gồm hệ thống cửa hàng thuộc Sonkim Mode và nhượng quyền).
Tổ chức tổng hợp các phản hồi của khách hàng về hàng hóa, chính sách giá để phối hợp cùng phòng quản lý thương hiệu (Brand team) trong việc phát triển sản phẩm mới, mở rộng ngành hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm để luôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng và gia tăng doanh số của hệ thống.
Phối hợp với Team VM trong công tác trưng bày hàng hóa tại cửa hàng theo guideline thống nhất được phòng quản lý thương hiệu thông qua, đảm bảo tất cả cửa hàng trên toàn hệ thống tuân thủ và thực thi.
Phối hợp phòng ban nhân sự và kế toán để kiểm soát hoạt động bán hàng tại cửa hàng, giảm thiểu các rủi ro, ngăn chặn việc thất thoát và gian lận tại hệ thống cửa hàng.
Phối hợp với phòng Innovation trong hoạt động vận hành bán hàng đa kênh: (1) đảm bảo các cửa hàng xử lý đơn hàng web được dự trữ đầy đủ hàng hóa và xử lý đơn hàng theo đúng thời gian quy định; (2) thu thập đầy đủ data khách hàng, tư vấn khách hàng tham gia chương trình loyalty; (3) phối hợp triển khai các chương trình CSKH nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng trong suốt quá trình mua sắm và sử dụng sản phẩm.
Phối hợp với Brand team, Marketing team và HR team triển khai các chương trình Mystery shoper để đánh giá hoạt động tư vấn bán hàng của đội ngũ NVBH, nhận biết các vấn đề tồn động của đội ngũ và có giải pháp đào tạo kịp thời để mang đến cho KH có sự trải nghiệm tốt nhất trong quá trình mua sắm