Quản lý mục tiêu Sales
. Theo dõi bộ chỉ số kinh doanh bán lẻ của hệ thống để phân tích và có phương án xử lý, điều chỉnh kịp thời nhằm đạt/vượt Target đề ra
. Lập mục tiêu, kế hoạch hành động tháng/Quý dựa trên Sales Target năm
Quản lý hệ thống vận hành bán lẻ
. Xây dựng, cải thiện quy trình vận hành cửa hàng, phối hợp với phòng ban khác đảm bảo vận hành trôi chảy
. Tổ chức hoạt động khối cửa hàng (Online và Offline), tổ chức họp định kỳ cập nhật thông tin và xử lý vấn đề liên quan đến vận hành
Quản lý nhân sự hệ thống bán lẻ
. Đào tạo, phát triển nhân sự tiềm năng phục vụ kế hoạch kinh doanh Khối cửa hàng
. Tham gia xây dựng chính sách phúc lợi, gắn kết dành cho nhân sự Khối cửa hàng
Quản lý chi phí hệ thống bán lẻ
. Xây dựng hạng mục chi phí và triển khai phù hợp với Sales Target
. Khảo sát, đánh giá hệ thống cửa hàng, đảm bảo chi phí vận hành hiệu quả, tối ưu nhất
Quản lý hàng hóa (điều tiết, VM, ...)
. Lắng nghe và phản hồi các vấn đề liên quan đến chất lượng, kiểu mẫu nhận được từ các kênh bán hàng đến các Phòng ban liên quan
. Quản lý, triển khai trưng bày hàng hóa, window display phù hợp các chương trình marketing và theo mùa
. Cập nhật thông tin tồn kho thường xuyên và lập kế hoạch đặt hàng đảm bảo không thiếu hàng và không tồn quá nhiều
. Kiểm soát hàng hóa bằng các hình thức kiểm kê, kiểm tra chéo, ...
. Xây dựng danh mục hàng hóa tối ưu
. Thường xuyên cập nhật, khảo sát thị trường, điểm bán để có quyết định điều tiết hàng hóa phù hợp theo từng khu vực nhằm tối ưu hóa Sales Target
Quản lý chương trình tại cửa hàng
. Xây dựng các chương trình promotion theo kế hoạch năm/Quý/tháng hoặc theo điểm bán tại khu vực
. Phối hợp với các Phòng ban triển khai thực hiện
Setup khai trương cửa hàng mới
. Lead các bộ phận liên quan trong dự án khai trương cửa hàng
. Xây dựng kế hoạch khai trương điểm bán mới cùng các chương trình đi kèm
Phát triển nhân viên
. Đánh giá, đề xuất bổ nhiệm các nhân sự đủ năng lực
. Hướng dẫn, khích lệ, xây dựng các lộ trình phát triển cho Khối cửa hàng để nâng cấp nhân sự
. Mentor, phát triển nhân viên phát huy tiềm năng
Nghiên cứu, khảo sát thị trường
. Khảo sát đối thủ, định vị các điểm yếu/lợi thế của nhãn hàng so với đối thủ trực tiếp/gián tiếp
. Nhận các kênh phản hồi để phân tích và xử lý các tồn tại
. Xây dựng khung giá bán lẻ tối ưu lợi thế cạnh tranh
Báo cáo kết quả Sales
. Xây dựng các báo cáo liên quan đến bộ chỉ số Sales
. Cập nhật báo cáo Sales sau mỗi chương trình, chiến dịch và có giải pháp cho các tồn tại