Phối hợp xây dựng chuẩn hóa Chính sách- Quy trình kinh doanh:
Biểu mẫu kinh doanh: đơn hàng, hợp đồng, thông tin khách hàng, báo cáo kinh doanh
Chính sách chăm sóc khách hàng, khuyến mại
Quy trình kinh doanh (khách hàng, nội bộ)
Chính sách kinh doanh, phân phối, hỗ trợ Marketing theo từng nhóm khách hàng
Quy trình phát triển khách hàng (Nhà phân phối, khách hàng B2B, đơn vị thi công)
Chính sách bảo hành- đổi trả sản phẩm
Chính sách phát triển quan hệ khách hàng
Phối hợp xây dựng cơ chế, chính sách đội ngũ kinh doanh (nội bộ): phân bổ chỉ tiêu kinh doanh, KPIs cho bộ phận, cơ chế thưởng- phạt NVKD
Khảo sát- tổng hợp thông tin- tham mưu- định hướng về hoạt động kinh doanh gồm:
Tổng hợp và phân tích các ý kiến phản hồi của khách hàng để định hướng cải tiến chất lượng sản phẩm- dịch vụ- quan hệ khách hàng
Tổng hợp các thông tin, hoạt động của các đơn vị cùng ngành để tham mưu cho Ban lãnh đạo
Tiến hành nghiên cứu, khảo sát, tổng hợp- phân tích thông tin thị trường theo các nhóm ngành liên quan: nông, lâm, ngư nghiệp
Đề xuất, tham gia,phối hợp xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại.
Phát triển các mối quan hệ hợp tác kinh doanh
Trong phạm vi thẩm quyền, quan hệ với các cơ quan, ban ngành địa phương, cơ quan truyền thông, với đối tác, khách hàng để giải quyết các công việc liên quan đến công tác phát triển thị trường, sản phẩm.
Phát triển, mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các hiệp hội ngành nghề nông, lâm, ngư nghiệp ở các tỉnh.
Tìm kiếm, mở rộng quan hệ với các đơn vị cùng lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp có cùng tệp khách hàng để đề xuất phát giải pháp hợp tác triển khai hoạt động cùng bán hàng, liên kết thương hiệu co- branding.
Theo dõi, thực thi hoạt động kinh doanh
Quản lý hồ sơ chứng từ, hợp đồng
Theo dõi, quản lý doanh số, doanh thu, công nợ
Quản lý data khách hàng
Xử lý đơn đặt hàng
Soạn thảo các văn bản: thư chào hàng, báo giá, hợp đồng …
Chăm sóc, thiết lập mối quan hệ bền vững với khách hàng
Triển khai các chương trình khuyến mãi, thúc đẩy kinh doanh cho các NPP/đại lý
Trao đổi- lắng nghe- giải đáp các trăn trở của khách hàng
Trao đổi, thảo luận, tư vấn, định hướng hoạt động bán hàng định kỳ hàng tuần/tháng với khách hàng để đẩy mạnh Sale in- Sale out.
Giải quyết các vấn đề, thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ
Định kỳ đi công tác, thăm viếng khách hàng
Tư vấn, chào hàng và bán hàng phù hợp với nguồn lực, kế hoạch kinh doanh
Thực hiện các thủ tục, chứng từ bán hàng: báo giá, đơn hàng, soạn thảo hợp đồng
Tư vấn, chào hàng, định hướng bán hàng theo từng nhóm khách hàng, đối tượng khách hàng phù hợp theo cơ cấu tỷ trọng ngành nghề ở từng địa phương (nông, lâm, ngư nghiệp- công nghiệp- xây dựng) (Nguyên tắc: Đúng sản phẩm- Đúng khách hàng- Đúng thị trường- Đúng thời điểm)
Điều phối hoạt động bán hàng, cơ cấu sản phẩm bán hợp lý theo từng nhóm khách hàng với từng vùng thị trường, theo từng thời điểm.
Nắm bắt nguồn hàng, kế hoạch sản xuất, hệ thống nguồn lực sản xuất của nhà máy để có phương án chào hàng, bán hàng tối ưu.
Sáng tạo & cải tiến liên tục
Đề xuất ý tưởng phát triển các sản phẩm mới phù hợp với đặc thù doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh
Đề xuất các ý tưởng bán hàng mới để nâng cao hiệu quả kinh doanh
Đề xuất các giải pháp mới để tiếp cận, phát triển quan hệ khách hàng- đối tác kinh doanh
Đưa ra các giải pháp cải tiến quy trình, chính sách kinh doanh
Thực hiện các báo cáo công việc cá nhân và phòng ban định kỳ hàng tuần/tháng/quý