Nội dung trách nhiệm
• Theo dõi thực hiện và quản lý đơn hàng nhập khẩu
• Là đại diện bán hàng, giao dịch mua bán hàng hóa với khách hàng trong nước và nước ngoài.
• Xử lý chứng từ thanh toán và thông quan hàng hóa
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý
• Tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mới.
• Chăm sóc các khách hàng hiện hữu:
• Thăm hỏi khách hàng định kỳ và khi cần.
• Sắp xếp, điều poi, theo dõi tiến độ giao hàng và lịch trình chuyển tải; lịch trình thanh toán & chốt giá.
• Chào hàng, thương lượng, chốt đơn hàng;
• Xử lý các vướng mắc về chứng từ, thủ tục thanh toán, thông quan và các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng;
• Giao dịch với đối tác nước ngoài:
• Phối hợp để sắp xếp, điều phối, theo dõi tiến độ giao hàng và lịch trình chuyển tải; lịch trình thanh toán & chốt giá; để xử lý các vướng mắc về chứng từ, thủ tục thanh toán, thông quan và các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng;
• Đề xuất các giải pháp để tháo gỡ vướng mắc giữa khách hàng và đối tác nước ngoài;
• Lên kế hoạch và đề xuất các phương án bán hàng để đảm bảo được doanh số mục tiêu;
• Làm báo cáo và phân tích thị trường định kỳ;
2 Báo cáo ngay các khó khăn, trở ngại kịp thời tới quản lý trực tiếp để trình báo, xin ý kiến chỉ đạo và hỗ trợ giải quyết vụ việc hiệu quả.
1 Báo cáo định kỳ (tuần/tháng/quý/năm) công việc cá nhân tới quản lý trực tiếp
Báo cáo
3 Báo cáo đột xuất theo yêu cầu của các cấp quản lý
QUYỀN HẠN:
- Tham mưu, xem xét, trước khi ban hành các dạng văn bản, quy trình/thủ tục, hướng dẫn, quy định/quy chế, quy cách, tiêu chuẩn, thông báo, bảng/phiếu kiểm tra, các sổ tay/cẩm nang liên quan đến lĩnh vực do mình đảm trách.
- Quyết định các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ hỗ trợ bán hàng theo phân nhiệm.
- Được hưởng theo doanh thu, lợi nhuận và các chế độ khác theo quy định
- Chủ động sắp xếp công việc để thực hiện các Yêu cầu/ Chỉ Tiêu/Mục Tiêu và kế hoạch được giao.
- Quyền được tiếp cận, quyền được tham khảo ý kiến, quyền được góp ý bằng văn bản về quá trình đầu tư, nâng cấp, thay đổi công nghệ sản xuất, quá trình mua hàng trong chuỗi cung cấp, về quản trị chất lượng,.. và hệ thống quản lý chung của Công ty nếu xét thấy việc làm đó là cần thiết và có lợi cho sự hoạt động và phát triển của Công ty.
- Đưa ra các quy trình thực hiện công việc, kiến nghị điều chỉnh kế hoạch, chỉ tiêu kinh tế cho phù hợp với nguồn lực và tình hình thực tế.