Báo cáo cho: National Sales Manager
Hỗ trợ đội ngũ phòng Sales
- Theo dõi hàng mẫu gửi khách hàng, các vật dụng POSM.
- Là cầu nối giữa khách hàng và công ty, tương tác giữa phòng kinh doanh và các phòng ban khác.
- Tìm nguyên nhân, đánh giá và thực hiện các thay đổi cần thiết theo yêu cầu trong quy trình kinh doanh.
- Nhận báo cáo doanh số hàng ngày theo từng kênh bán hàng, data, thông tin sản phẩm đang bán, date, số lượng hàng tồn,… từ S&OP của các kênh bán hàng, tổng hợp thông tin vào file theo dõi, gửi cho GĐKD.
- Tiếp nhận và trình ký hồ sơ, chuyển giao hồ sơ cho các phòng ban theo đúng phân quyền.
- Kiêm tra hợp đồng mua bán, thanh lý hợp đồng và theo dõi thanh toán khi đến hạn
- Chịu trách nhiệm về độ chính xác của số liệu lưu trữ.
- Hỗ trợ quản lý chung về các hoạt động của phòng Sales.
- Tổng hợp và cập nhật Sales Forecast từng kênh bán hàng theo tưng tháng, quý, năm
Công việc hỗ trợ National Sales Manager
- Chuẩn bị biên bản họp, báo cáo theo yêu cầu
- Thúc đẩy các công việc của Sales /S&OP và thực hiện các loại báo cáo khi được GĐKD yêu cầu.
- Đặt lịch họp nội bộ và thông báo đến cấp trên và các Phòng ban liên quan tham gia
- Hỗ trợ GĐKD trong việc giám sát, đôn đốc các phòng, bộ phận liên quan trong việc triển khai các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh đề ra.
- Tham gia cùng GĐKD các buổi họp của Sales team, ghi chú nội dung buổi họp các công việc cần thực hiện, hỗ trợ push thực hiện theo deadline.
Công việc admin
- Lưu trữ và quản lý các chứng từ của phòng Kinh doanh bao gồm: chính sách bán hàng, bảng giá, chương trình khuyến mãi…và cung cấp thông tin cho Sales team khi cần.
- Chuẩn bị, sắp xếp và theo dõi lịch trình làm việc của GĐKD.
- Chịu trách nhiệm quản lý hành chính, nội quy, kỷ luật của Phòng thuộc Khối Sales.
- Lưu trữ thông tin khách hàng (chính sách, hợp đồng, data, contact list, các loại giấy tờ, chứng từ…).
Công việc liên quan đến các phòng ban khác
- Phòng S&OP: Thúc đẩy S&OP các vấn đề về đơn hàng, hồ sơ, hợp đồng,… của phòng Sales
- Phòng HR&AD:
+ Thực hiện chấm công & kiểm tra doanh thu Sales dựa trên dữ liệu của phòng S&OP gửi đến phòng HR&AD
+ Tiếp nhận nhân viên mới của Phòng Sales
- ISO/SOP: Đề xuất các ý tưởng giúp cải tiến quy trình, hoạt động của phòng Kinh doanh.
- Kế toán: Kiểm tra các đề nghị thanh toán của Phòng Sales
- Các phòng ban khác: Tuên thủ Theo Quy định, Quy trình, Hướng dẫn đã ban hành từ Ban ISO/SOP
Khác
- Các công việc khác dưới sự phận công của Cấp Quản lý.