- Phụ trách việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khác hàng, tìm hiểu nhu cầu và bán thành công các dịch vụ tiệc để đáp ứng hoặc vượt chỉ tiêu doanh thu.
- Phối hợp với các bộ phận trong công ty để đảm việc lập kế hoạch và triển khai tiệc diễn ra suôn sẻ, đồng thời cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc xuyên suốt quá trình.
- Thu hút và Đánh giá khách hàng tiềm năng
· Nghiên cứu và sử dụng nhiều nguồn khác nhau để xác định các khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu.
· Liên hệ với khách hàng thông qua cuộc gọi, email tiếp cận, và sự kiện kết nối để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của công ty.
· Xác định các tiêu chí về ngân sách, quyền hạn quyết định, nhu cầu, và thời gian triển khai của khách để đánh giá mức độ tiềm năng và khả năng chuyển đổi.
· Theo dõi và quản lý danh sách khách hàng tiềm năng để duy trì thông tin cập nhật và chính xác về các hoạt động tương tác, trạng thái khách hàng, và các bước tiếp theo.
- Thuyết trình và Đề xuất bán hàng
· Lập các đề xuất bán hàng bao gồm giải pháp, mức giá, thời gian triển khai, và các điều khoản đề xuất cho khách hàng.
· Tiếp nối các trao đổi để giải đáp các thắc mắc hoặc cung cấp thêm thông tin cho khách hàng để nuôi dưỡng mối quan hệ và tối đa hóa việc chốt giao dịch bán hàng.
· Dẫn khách tham quan bài trí nhà hàng để họ trực tiếp trải nghiệm không khí và không gian nhà hàng, hỗ trợ cho quá trình ra quyết định của họ.
· Phối hợp với bộ phận Vận hành để hỗ trợ khách hàng lựa chọn khu vực nhà hàng, thực đơn phù hợp, v.v. và đáp ứng các yêu cầu đặc biệt khác.
- Chốt bán hàng và Theo sát sự kiện
· Lập B.E.O (Banquet Event Order) bao gồm các thông tin chi tiết liên quan đến hậu cần, vận hành, và dịch vụ của sự kiện, đảm bảo các bên liên quan đều nắm được trách nhiệm và khung thời gian tiệc.
· Phối hợp với bộ phận Vận hành để đảm bảo các hạng mục tiệc được lên kế hoạch và thực hiện đúng, đồng thời khắc phục mọi chậm trễ hoặc sự cố có thể phát sinh.
· Xác định các cơ hội bán hàng gia tăng và bán chéo trong quá trình chốt bán hàng và đề xuất các sản phẩm/dịch vụ bổ sung để tối đa hóa tiềm năng doanh thu.
· Phối hợp với bộ phận Pháp lý để chuẩn bị và xem xét hợp đồng, đề xuất, và các tài liệu cần thiết khác để chốt giao dịch, đảm bảo các điều khoản và điều kiện được phản ánh chính xác và phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
- Các công việc khác trao đổi thêm khi phỏng vấn.