Chức năng, nhiệm vụ chung:
- Đặt hàng, giám sát và báo cáo: Theo dõi tồn kho, đặt hàng khi cần thiết và báo cáo doanh số cũng như xu hướng thị trường cho quản lý.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để thực hiện các công việc cần thiết trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Lập báo cáo tình hình kinh doanh/hỗ trợ khách hàng/tìm kiếm sản phẩm/NCC mới theo yêu cầu. Tìm kiếm khách hàng, đối tác, xây dựng chiến lược kinh doanh trong nước.
- Thúc đẩy doanh số: Tạo và tăng doanh số bán hàng qua việc giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng mua hàng, và thực hiện các hoạt động khuyến mãi, hỗ trợ.
- Tìm nguồn sản phẩm: Tìm hiểu xu thế, nắm bắt nhu cầu khách hàng, trực tiếp tham gia vào quá trình tìm kiếm, đánh giá, phát triển các sản phẩm mới/Nhà cung cấp mới cho Công ty. Tham vấn về các vấn đề kỹ thuật trong việc phát triển các sản phẩm mới/OEM/ODM tại Công ty hoặc Nhà cung cấp.
- Đào tạo kỹ thuật: Thực hiện các công tác đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật cho các nhân sự liên quan trong Công ty về các sản phẩm mới và ứng dụng trên sản phẩm của khách hàng.
- Tổ chức thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường định kỳ và đưa ra đề xuất, kiến nghị.
- Cải tiến chất lượng sản phẩm: Nhận phản hồi từ Khách hàng về các vấn đề của sản phẩm, xây dựng tiêu chuẩn sản phẩm cần cải tiến, thông tin đến các Phòng/bộ phận liên quan, phối hợp thực hiện công tác cải tiến.
- Duy trì mối quan hệ khách hàng: Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, để khách hàng quay lại mua hàng trong tương lai.
- Tham gia các dự án, chương trình đào tạo: Tham gia các dự án khác liên quan và các chương trình đào tạo của Công ty.
- Tư vấn và hỗ trợ khách hàng: Giúp khách hàng hiểu về các sản phẩm nguyên liệu thực phẩm Công ty kinh doanh, bao gồm thông tin về nguồn gốc, chất lượng, ứng dụng …và các lựa chọn phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tư vấn kỹ thuật liên quan đến sản phẩm, quy trình sản xuất, phát triển công thức sản phẩm.
- Giải quyết khiếu nại: Khi có vấn đề phát sinh với sản phẩm hay dịch vụ, xử lý khiếu nại một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Làm hợp đồng và quản lý đơn hàng: Nhận đơn hàng, làm hợp đồng và các thủ tục cần thiết từ việc tiếp nhận đơn hàng cho đến khi giao hàng, đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ, đúng hẹn và đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.
Trách nhiệm, nhiệm vụ chuyên môn khác
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.