Mô tả công việc
Hoạch định chiến lược, kế hoạch bán hàng, phát triển sản phẩm, kênh phân phối:
Strategic planning, sales plans, product development, distribution channels:
- Tham mưu hoạch định chiến lược, kế hoạch bán hàng, định vị thương hiệu của công ty trên thị trường kênh TPCN.
Consult on strategic planning, sales plans, and brand positioning of the company in the functional food channel market.
- Xây dựng mục tiêu chiến lược, kế hoạch bán hàng dài hạn, trung hạn, ngắn hạn của Công ty nhằm đạt mục tiêu phát triển doanh thu, hiệu quả của Công ty trong hàng năm.
Develop strategic goals and long- term, medium- term, and short- term sales plans of the Company to achieve the Company&039;s annual revenue and efficiency development goals.
- Tham mưu, đề xuất phát triển sản phẩm mới, có tính khác biệt, cạnh tranh, tăng doanh thu và hiệu quả của kênh TPCN.
Consult and propose new product development that is different, competitive, and increases revenue and efficiency of the functional food channel.
- Củng cố, xây dựng, phát triển, quản lý hệ thống bán hàng kênh TPCN.
Consolidate, build, develop and manage the functional food channel sales system.
- Tham mưu chính sách bán hàng hiệu quả về giá, chính sách tiếp thị, tỷ lệ chiết khấu bán hàng cho nhà thuốc, đại lý phân phối.
Consult effective sales policies on prices, marketing policies, sales discount rates for pharmacies and distribution agents.
Quản lý hoạt động bán hàng, dịch vụ sau bán:
Management of sales activities and after- sales services:
- Xây dựng kế hoạch bán hàng năm, quý, tháng.
Develop annual, quarterly and monthly sales plans.
- Đề xuất, phối hợp với bộ phận Marketing xây dựng kịp thời chính sách bán hàng hiệu quả.
Propose and coordinate with the Marketing department to promptly develop effective sales policies.
- Lãnh đạo, tổ chức thực hiện, đánh giá, giám sát công tác bán hàng; kịp thời điều chỉnh, đề xuất giải pháp bán hàng hiệu quả nhằm đạt mục tiêu doanh số và hiệu quả.
Leading, organizing, implementing, evaluating and supervising sales work; Timely adjust and propose effective sales solutions to achieve sales and efficiency goals.
- Lập kế hoạch ngân sách, chi phí bán hàng kênh TPCN, điều chỉnh phù hợp với chiến lược kinh doanh hàng năm, đảm bảo mục tiêu tối ưu hóa chi phí, nhằm tăng trưởng doanh thu và hiệu quả.
Plan the budget and sales costs of the functional food channel, adjust them in accordance with the annual business strategy, ensure the goal of cost optimization, to increase revenue and efficiency.
- Tổ chức chỉ đạo thu hồi công nợ của khách hàng, đảm bảo thời gian công nợ theo quy định của Công ty.
Organize and direct the collection of customers&039; debts, ensuring the debt collection period according to the Company&039;s regulations.
- Lãnh đạo, quản lý, phát triển, chăm sóc khách hàng, quan hệ khách hàng, giải quyết khiếu nại của khách hàng.
Leadership, management, development, customer care, customer relations, customer complaint resolution.
Quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng kênh TPCN:
Manage, train and develop the functional food channel sales team:
- Xây dựng, cải tiến, sửa đổi, bổ sung quy trình, quy định quản lý về hoạt động bán hàng nhằm nâng cao doanh thu và hiệu quả.
Develop, improve, amend and supplement management processes and regulations on sales activities to increase revenue and efficiency.
- Xác định nhu cầu đào tạo, thực hiện đào tạo, huấn luyện nội bộ hoặc thuê ngoài nhằm nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp, tinh nhuệ, thiện chiến cho đội ngũ bán hàng.
Identify training needs, conduct internal or outsourced training and coaching to improve the capacity, professionalism, sophistication, and battle- hardiness of the sales team.
- Truyền thông đầy đủ và kịp thời các chiến lược, quy định của Công ty hoặc các thay đổi trong quá trình hoạt động cho đội ngũ bán hàng của kênh TPCN.
Fully and promptly communicate the Company&039;s strategies, regulations or changes in operations to the sales team of the dietary supplement channel.
- Báo cáo định kỳ, đột xuất với Ban Tổng giám đốc về tình hình và kết quả thực hiện các mục tiêu, chức năng nhiệm vụ được giao.
Report periodically and irregularly to the Board of General Directors on the situation and results of implementing assigned goals, functions and tasks.