Mục đích công việc
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng doanh số bán hàng và tạo ra sự hài lòng và lòng trung thành từ phía khách hàng.
Hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra theo tuần, tháng, quý, năm.
Trách nhiệm
Lập kế hoạch công việc
Lập kế hoạch theo tháng, tuần, ngày nhằm đạt được mục tiêu doanh số và công việc được giao:
Tìm kiếm và xác định khách hàng tiềm năng.
Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.
Thực hiện kế hoạch kinh doanh
Vai trò Sales (40% công việc)
Thu thập thông tin về thị trường, tìm thông tin về dự án mới
Trực tiếp triển khai các công việc kinh doanh bán hàng: Tìm kiếm và liên hệ với các khách hàng tiềm năng nhằm mở rộng danh sách khách hàng của công ty.
Triển khai kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm khách hàng & xúc tiến ký kết hợp đồng
Tư vấn khách hàng: tính năng, hiệu suất, và ứng dụng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Thuyết phục khách hàng về lợi ích và giá trị của sản phẩm
Vai trò Admin (60% công việc)
Giải quyết các vấn đề phát sinh sau bán hàng
Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng, phối hợp với các bộ phận nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh vướng mắc trong khi thực hiện hợp đồng
Hỗ trợ nhân viên kế toán & admin trong việc hoàn thiện hồ sơ thanh toán và thực hiện nghiêm túc việc thu hồi công nợ quá hạn, đến hạn
Theo dõi và chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm.
Lên báo giá cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan, sau đó thực hiện đàm phán để đạt được thỏa thuận về giá cả và các điều khoản hợp đồng.
Quản lý hồ sơ khách hàng: tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý cấp trên
Giải đáp thắc mắc và xử lý khiếu nại của khách hàng
Thống kê và báo cáo
Thu thập phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Thực hiện việc Báo cáo tuần – tháng – quý – năm hoặc theo yêu cầu công việc
QUYỀN HẠN
Định kỳ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh cho người quản lý trực tiếp.
Đề xuất các phương án xây dựng cải tiến hoạt động kinh doanh.
Chủ động phối hợp với các nhân viên khác để hoàn thành công việc được giao;
Đề xuất đóng góp ý kiến về kế hoạch, giải pháp kinh doanh trong cuộc họp chuyên môn;
Đại diện công ty tiếp xúc khách hàng trong phạm vi công việc và quyền hạn của NVKD dịch vụ bảo trì- sửa chữa ĐHKK
Kiến nghị, đóng góp xây dựng phát triển Phòng Kinh Doanh và công ty;